Tin mới

Lỡ nêm quá cay khi nấu ăn, thêm ngay 1 thứ này ‘cứu cánh’ thay vì cho nước lã

Thứ năm, 10/03/2022, 15:49 (GMT+7)

Thay vì bỏ nước để khiến món ăn nhạt hơn, bạn có thể dùng những cách dưới đây để điều chỉnh độ đậm nhạt của món ăn.

Dù nấu ăn ngon đến đâu thì bất cứ ai cũng đôi lần bị nêm gia vị quá tay, khiến món ăn không còn ngon, hấp dẫn. Nếu bạn trót bỏ dư ớt khi nấu ăn, thêm ngay 1 thứ này ‘cứu cánh’ thay vì cho nước lã.

Dưới đây là 4 tips chữa các món nấu quá cay:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng vị chua hoặc vị ngọt

Việc thêm chanh hoặc quất hoặc các loại rau quả có vị chua như dứa, cà chua sẽ giúp tính cay trong món ăn giảm đi. Không những vậy, những loại thực phẩm này còn giúp hương vị của món ăn trở nên vừa vặn hơn.

Với những món ăn không thể tăng tính chua thì bạn cũng có thể tăng thêm vị ngọt của món ăn thông qua đường, siro, mật ong...

Thêm rau củ

Bởi rau củ có hàm lượng chất xơ nhất định nên chúng có thể cân bằng được hương vị, giảm bớt vị cay trong món ăn. Các loại rau củ thích hợp nhất là khoai tây, cà rốt, đậu cô ve... để ăn chung với các món cay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thêm bơ, sữa

Bởi protein trong sữa và bơ có tác dụng làm giảm độ cay của món ăn nên bạn có thể thử cách này. Tuy nhiên cần lưu ý trong gia đình bạn không có ai dị ứng với bơ, sữa.

Ăn kèm với các món không cay khác

Nếu không thể áp dụng các cách trên thì việc ăn chung với các món khác cũng giúp làm hạn chế bớt vị cay dễ dàng hơn. Bạn có thể ăn chung với những thức ăn nhạt như rau củ luộc, bánh mì, cơm... để thích hợp với món cay mà không bị thay đổi hương vị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực