Tin mới

Loạt công dụng của quả sung: Những ai đang 'xin vía' có con đừng bỏ qua!

Thứ ba, 10/05/2022, 22:05 (GMT+7)

Là món ăn kèm phổ biến mỗi khi ăn ốc, ít ai biết công dụng quả sung thực sự rất phong phú.

Quả sung xanh có vị chát nên không phải món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, khi muối lên, sung muối lại vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu về 6 Công dụng quả sung đối với sức khỏe con người.

Giá trị dinh dưỡng của quả sung

Quả sung là một nguồn đường, chất xơ hòa tan và khoáng chất tự nhiên. Trong quả sung khô và tươi đều dồi dào sắt, một khoáng chất rất quan trọng với chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ. 

Bên cạnh đó, sung còn cung cấp những chất dinh dưỡng khác như kali, canxi, magie, đồng, chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin L.

Loạt công dụng của quả sung: Những ai đang 'xin vía' có con đừng bỏ qua! - Ảnh 1

Công dụng quả sung

1. Giúp giảm táo bón

Quả sung được coi là phương thuốc chữa táo bón tự nhiên từ lâu đời, cực kỳ tốt cho đường ruột. Do có hàm lượng chất xơ hòa tan cao nên sung đóng vai trò là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Do đó, ăn sung giúp giảm quá trình căng thẳng ruột, giảm táo bón.

2. Hỗ trợ giảm cân

Sung rất giàu chất xơ nên có thể trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo. Sung khô là món ăn nhẹ bổ dưỡng tuyệt vời. Bạn có thể ăn 2-3 quả sung khô để no lâu hơn, giúp ích cho quá trình Giảm cân.

3. Có thể kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao thường dẫn đến mất cân bằng nồng độ kali trong cơ thể. Quả sung là nguồn cung kali tuyệt vời, giúp cải thiện nồng độ kali một cách tự nhiên, từ đó kiểm soát huyết áp.

Loạt công dụng của quả sung: Những ai đang 'xin vía' có con đừng bỏ qua! - Ảnh 2

4. Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Quả sung là một nguồn cung cấp prebiotics tuyệt vời. Prebiotics có thể hỗ trợ chức năng của men vi sinh giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của đường ruột. Ngoài ra, sung giàu chất xơ, làm tăng khối lượng phân, tạo điện kiện cho nhu động ruột bình thường.

5. Sung tốt cho khả năng sinh sản

Quả sung được coi là trái cây tình yêu từ thời Hy Lạp cổ đại. Khi ấy, sung được coi là biểu tượng của khả năng sinh sản. Sau này, khoa học nghiên cứu và phát hiện quả sung có hàm lượng sắt cao. Sắt đóng vai trò thiết yếu trong toàn bộ quá trình rụng trứng của phụ nữ.  Đối với nam giới, chất sắt thấp có thể ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng vận động của tinh trùng. Vì vậy, đối với cả nam và nữ thì ăn sung tốt cho sức khỏe sinh sản.

7.  Có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Quả sung chứa nhiều chất xơ và kali giúp loại bỏ chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể và áp lực từ tim.Điều này có thể giúp cải thiện đáng kể sức khỏe của trái tim của bạn. Cùng với hai chức năng này, quả sung còn là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, không chỉ làm giảm các gốc tự do mà còn giúp giảm chất béo trung tính và cholesterol xấu, từ đó làm cho trái tim khỏe hơn, sống lâu hơn.

Loạt công dụng của quả sung: Những ai đang 'xin vía' có con đừng bỏ qua! - Ảnh 3

Tác dụng phụ khi ăn sung

Một trong những lợi ích chính của quả sung là nhuận tràng, nhưng có thể biến thành nhược điểm. Ăn quá nhiều sung có thể gây tiêu chảy hoặc các vấn đề tiêu hóa khác.

Quả sung chứa hàm lượng vitamin K cao nên có thể ảnh hưởng tới người dùng thuốc làm loãng máu. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý.

Ngoài ra, có những người bị dị ứng với quả sung. Các trường hợp này cần tránh ăn sung hoàn toàn.

(Theo pharmeasy)

>> Xem thêm: 13 công dụng quả óc chó: 'Thần dược' giúp đấng mày râu tăng cường sức mạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news