Tin mới

Nhẹ nhàng vượt ải Brentford, Manchester City xây chắc ngôi đầu

Thứ năm, 30/12/2021, 09:59 (GMT+7)

Dù không có được một kết quả bùng nổ như dự đoán của nhiều người nhưng bàn thắng duy nhất của Phil Foden là đủ để Manchester City bứt tốc trong cuộc đua vô địch.

Dù phải tiếp đón đội đầu bảng Manchester City nhưng Brentford đã cho thấy sân nhà của họ là nơi đi dễ khó về. Các học trò của Thomas Frank chủ động chơi pressing ngay từ những phút đầu tiên và chính họ là đội có được những cơ hội ăn bàn trước.

Phút thứ 14, Yoane Wissa có pha phá bẫy việt vị thoát xuống trước khi tung ra pha treo bóng vào trong. Trung vệ Ruben Dias đã có một thoáng mất tập trung về đánh đầu về lưới nhà. Rất may cho Man City khi thủ thành Ederson vẫn chơi tập trung để cản phá.

Brentford nhập cuộc tốt hơn nhưng lại không thể tận dụng cơ hội (Ảnh: MCFC)
Brentford nhập cuộc tốt hơn nhưng lại không thể tận dụng cơ hội (Ảnh: MCFC)

Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Brentford lại một lần nữa khiến khung thành đội khách chao đảo. Vẫn là Yoane Wissa có mặt đúng lúc đúng chỗ để tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, lần này đến lượt Joao Cancelo tỏa sáng với pha phá bóng trên vạch vôi.

Sau khi thoát thua, Manchester City ngay lập tức xốc lại tinh thần và kiểm soát thế trận. Phút 16, Kevin De Bruyne tung ra đường tạt bóng quen thuộc bên phía cánh phải đưa Phil Foden vào vị trí trống trải. Tiền đạo trẻ người Anh dứt điểm một chạm tinh tế trong vòng cấm mở tỷ số.

Quãng thời gian sau đó, trận đấu hoàn toàn thuộc về đoàn quân của Pep. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sâu của Brentford và đội chủ nhà không có bất cứ cách nào để triển khai bóng. Thậm chí, các hậu vệ của Manchester City còn thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm của đội chủ nhà.

Foden ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: MCFC)
Foden ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: MCFC)

Sang đến hiệp 2, thế dồn ép của City còn khủng khiếp hơn nữa. Foden một lần nữa làm tung lưới đối phương với một pha đánh đầu cận thành nhưng trọng tài đã xác định việt vị. De Bruyne cũng đã chơi tốt nhưng anh lại bỏ lỡ cơ hội để ghi tên mình lên bảng điện tử. Cú dứt điểm của cầu thủ người Bỉ ở phút 66 chỉ đưa bóng đi trúng cộc dọt.

Thậm chí, lưới của Brentford còn phải rung lên ở phút thứ 87 nhờ công của Aymeric Laporte. Tuy nhiên, lại một lần nữa Manchester City bị từ chối bàn thắng khi trọng tài cho rằng trung vệ người Tây Ban Nha đã việt vị trước đó.

Chung cuộc, Manchester City bảo toàn được chiến thắng 1-0 và tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng. Họ đang có nhiều hơn hai đội xếp sau lần lượt là 8 và 9 điểm. Cuối tuần này, nửa xanh thành Manchester sẽ đụng độ Arsenal còn ChelseaLiverpool sẽ chạm trán trực tiếp.

Highlights Brentford vs Manchester City

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news