Tin mới

Welbeck ghi bàn, Chelsea đánh rơi 3 điểm ngay tại Stamford Bridge

Thứ năm, 30/12/2021, 09:16 (GMT+7)

Vòng 20 Ngoại Hạng Anh, Chelsea tưởng chừng như đã có được chiến thắng khi tiếp đón Brighton thì cú đánh đầu ở những phút bù giờ của Welbeck đã khiến The Blue ôm hận.

Trong bối cảnh đang bị thất thế ở cuộc đua vô địch, Thomas Tuchel buộc phải tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp đón Brighton, mặc cho cuối tuần này họ phải chạm trán Liverpool. Romelu Lukaku có lần đầu tiên đá chính tại Ngoại Hạng Anh kể từ giữa tháng 10. Vị trí Wing-back cũng được giao trọng trách cho Callum Hudson-Odoi thay vì Marcos Alonso.

Với lợi thế sân nhà cũng như chất lượng đội hình vượt trội, Chelsea đã tỏ ra lấn lướt ngay từ những phút đầu. Phút thứ 17, Chelsea đã có cơ hội để mở tỷ số nhưng Cesar Azpilicueta lại không thành công. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên phải, đội trưởng của Chelsea đã có mặt đúng vị trí để ra chân. Tuy nhiên, cú sút của anh chỉ đưa bóng chạm cột dọc.

Lukaku giúp Chelsea vươn lên dẫn trước (Ảnh: Goal)
Lukaku giúp Chelsea vươn lên dẫn trước (Ảnh: Goal)

Phút 25, đến lượt Mason Mount được trao cơ hội. Mặc dù vậy, thủ thành của Brighton đã chơi tỉnh táo và ngăn cản được cú đá góc hẹp của cầu thủ người Anh. Nhưng Chelsea không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ 3 phút sau, chính Mount là người treo bóng từ chấm phạt góc giúp Romelu Lukaku bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Sanchez, mang về bàn mở tỷ số.

Sau bàn thắng này, Chelsea vẫn chơi chủ động nhưng không tạo được thêm cơ hội ăn bàn. Ngược lại, Brighton còn suýt chút nữa có bàn gỡ nếu thủ thành Mendy không chơi xuất sắc cản phá cú đá chớp nhoáng của Adam Lallana.

Bước sang hiệp hai, đội khách bất ngờ tăng tốc và đòi lại thế trận. Những cơ hội nguy hiểm liên tiếp đến với những Jakub Moder, Yves Bissouma, Neal Maupay hay Alexis Mac Allister nhưng thủ thành Mendy vẫn xuất sắc bảo vệ được mành lưới của mình.

Phút 86, Lukaku có tình huống phá bẫy việt vị thành công để đối mặt với Sanchez. Tuy nhiên một thoáng chần chừ đã khiến cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 trôi qua trước mũi giày của tiền đạo người Bỉ. Và Lukaku có lý do để tiếc nuối bởi không lâu sau tình huống bỏ lỡ của anh Chelsea đã phải trả giá.

Trận hòa này khiến The Blue bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch (Ảnh: Goal)
Trận hòa này khiến The Blue bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch (Ảnh: Goal)

Phút 91, Brighton có được bàn gỡ hòa nhờ công của một cái tên đã quá quen thuộc với NHM giải Ngoại Hạng Anh. Từ pha treo bóng bên phía cánh trái của Marc Cucurella, Danny Welbeck bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc xa ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1.

Với trận hòa này, khoảng cách giữa Chelsea và đội đầu bảng Manchester City đã bị nới rộng lên thành 8 điểm. Đội bóng của Pep Guardiola đã có chiến thắng 1-0 trong chuyến hành quân tới sân của Brentford. Ngoài ra, Chelsea cũng đã đánh rơi tới 11 điểm sau khi dẫn trước ở mùa giải này, nhiều hơn cả mùa giải trước của họ.

Highlights Chelsea vs Brighton

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news