Tin mới

'Mulan' của Lưu Diệc Phi lại gặp vận đen tẩy chay chỉ vì một lời cảm ơn

Thứ tư, 09/09/2020, 10:45 (GMT+7)

Bản "Mulan" (Hoa Mộc Lan) làm lại của Disney đang đối mặt với lời kêu gọi tẩy chay sau khi xuất hiện một số cảnh được quay tại Tân Cương, Trung Quốc.

Bộ phim bom tấn trị giá 200 triệu USD về nữ chiến binh huyền thoại của Trung Quốc đã vướng vào tranh cãi chính trị sau khi nữ diễn viên chính Lưu Diệc Phi lên tiếng ủng hộ cảnh sát Hong Kong trong cuộc đàn áp biểu tình năm ngoái. Nhưng cơn thịnh nộ mới nhất bùng nổ ngay sau khi bộ phim bắt đầu được công chiếu trên kênh Disney+ vào tuần trước.

Trước đó, bộ phim bị phản đối vì nữ chính Lưu Diệc Phi lên tiếng ủng hộ cảnh sát Hong Kong đàn áp biểu tình. Ảnh: Internet

Người xem phát hiện ra Disney đã gửi "lời cảm ơn đặc biệt" tới 8 cơ quan chính phủ ở Tân Cương, trong đó có Cục Công an Turpan, một thành phố ở phía đông Tân Cương, nơi có nhiều trại giam giữ được ghi nhận. Một đơn vị khác được cảm ơn là bộ phận tuyên truyền của ĐCS Trung Quốc tại Tân Cương.

Tiết lộ này dã gây phẫn nộ vào thời điểm Hollywood đang bị giám sát gắt gao bởi các học giả, nhóm nhân quyền. Isaac Stone Fish, một thành viên cấp cao tại Asia Society nói rằng Mulan được cho là "bộ phim có vấn đề nhất của Disney" kể từ sau phim "Song of the South".

Badiucao, một nghệ sĩ Trung Quốc sống tại Australia nói rằng Disney có tiêu chuẩn kép khi ủng hộ các phong trào công bằng xã hội phương Tây nhưng lại làm ngơ trước những vi phạm của Trung Quốc.

Giờ đây, Mulan tiếp tục bị phản đối vì một số cảnh phim được quay tại Tân Cương. Ảnh: Internet

"Mulan" là bản live-action làm lại từ phim hoạt hình kinh điển năm 1998 của Disney. Bộ phim đã có buổi phát hành đầy khó khăn. Theo dự kiến thì phim sẽ ra rạp trên toàn cầu vào tháng 3 nhưng sau đó nó trở nạn nhân của đại dịch Covid-19.

Thay vào đó, Disney đã làm rung chuyển ngành công nghiệp và dàn diễn viên của mình khi thông báo bộ phim sẽ được chiếu trực tiếp trên kênh Disney+ tại nhiều nơi, trong đó có cả Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news