Tin mới

Ném 1 nắm muối vào nhà bếp, nhà WC: Công dụng tẩy uế ngỡ ngàng không phải ai cũng biết

Thứ hai, 21/03/2022, 14:02 (GMT+7)

Muối có nhiều tác dụng trong đời sống, bạn hãy bỏ một nắm muối vào nhà vệ sinh vì chúng có công dụng tuyệt vời.

Nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất trong nhà theo quan niệm của Phong thủy. Nhà bếp lại là nơi cần giữ vệ sinh sạch sẽ, chứa sinh khí của gia đình. Vì vậy, bạn nên thường xuyên làm sạch nhà vệ sinh để tẩy uế. Bạn có thể dùng muối để dọn khu vực này, chúng rất hiệu quả, giá rẻ lại không có hóa chất độc hại, không có mùi hóa học.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số Công dụng của muối

Muối dễ dàng làm sạch bàn là: Bàn ủi đặt trong khu vực nhà vệ sinh để lâu sẽ bám vết dơ rất khó làm sạch được. Để lau được những vết này, bạn rắc đều muối lên một miếng giấy bạc, sau đó mở bàn ủi đến nhiệt độ nóng nhất rồi ủi lên tờ giấy bạc đã chuẩn bị khi nãy trong vòng 1 phút. Mặt bàn là sẽ lại sạch bong như mới.

Muối dễ dàng làm sạch chỗ trứng vỡ dây bẩn: Trứng bị đổ xuống sàn, sau một thời gian quên làm sạch sẽ bị đóng cặn. Để làm sạch chỗ trứng vỡ, bạn hãy rắc một ít muối lên đó, sau 10-15 phút thì dùng khăn nhà bếp lau sạch chỗ đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Muối dập lửa bốc lên trong chảo dầu: Trong quá trình nấu nướng, nếu bạn lỡ xào nấu và khiến chảo dầu bị bốc lửa thì đừng thêm nước vào, đây là cách làm sai lầm. Bạn chỉ cần quăng vào chảo đang bốc lửa một ít muối thì lửa sẽ lập tức tắt.

Muối dễ dàng làm sạch mảng cháy nồi: Nếu bạn nấu cháy quá tay khiến nồi, chảo đọng những mảng bám cháy khó làm sạch thì chỉ cần rắc lên những mảng bám này một chút muối. Sau đó, bạn hãy để yên đó trong khoảng 10 phút, mảng bám sẽ tự động tróc ra, bạn chỉ cần chùi nhẹ thì sẽ sạch bong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kiến thức tips