Tin mới

Nga: 150 dân thường Ukraine bị đem ra làm lá chắn sống

Thứ hai, 07/03/2022, 17:20 (GMT+7)

Trước đó, quân đội Nga đã thông báo ngừng bắn từ 10h sáng nay để dân các thành phố Kiev, Mariupol, Kharkov và Sumy sơ tán.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết những người Ukraine theo chủ nghĩa dân tộc đã sử dụng khoảng 150 dân thường làm lá chắn sống và nổ súng vào các chiến binh Cộng hòa Donetsk (DPR)sau lưng người dân. "Khoảng 17h chiều qua (giờ Moscow), trên Đại lộ Pobedy ở Mariupol, các binh sĩ DPR đã va chạm với một đơn vị dân tộc chủ nghĩa có vũ trang của Ukraine. Các chiến binh đã dồn hơn 150 dân thường lên phía trước để làm lá chắn sống", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.

Các cuộc đàm phán Nga - Ukraine chưa mang lại kết quả rõ rệt. Ảnh: Reuters
Các cuộc đàm phán Nga - Ukraine chưa mang lại kết quả rõ rệt. Ảnh: Reuters

Ông Konashenkov nói rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy 2.396 cơ sở quân sự tại Ukraine. "Tổng cộng 2.396 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine đã bị phá hủy trong suốt chiến dịch. Trong đó có 82 chốt trạm và trung tâm liên lạc của lực lượng vũ trang Ukraine, 119 tên lửa phòng không S-300, Buk M-1 và Osa cùng với 76 trạm radar".

Ông còn chỉ rõ 827 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép, 84 hệ thống tên lửa phóng loạt, 304 pháo dã chiến và súng cối, 603 đơn vị xe quân sự đặc biệt cùng 78 phương tiện bay không người lái đều đã bị phá hủy.

"Đêm qua, chiến đấu cơ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và lực lượng phòng không đã bắn rơi thêm 3 chiếc Su-27 của Không quân Ukraine tại khu vực Poltava, 1 chiếc Su-25 tại khu vực Gostomel, 2 trực thăng Mi-24 tại khu vực Makarov và 8 phương tiện bay không người lái, trong đó có Bayraktar TB-2", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Ảnh: Sputnik
Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Ảnh: Sputnik

Ông Konashenkov nói thêm rằng các lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát thêm 6 khu vực dân cư tại Ukraine. "Hôm nay, từ 10h sáng (giờ Moscow), một lệnh ngừng bắn được tuyên bố và 6 hành lang nhân đạo được mở ra: 1 từ Kiev tới Gomel, 2 từ Mariupol tới Zaporozhye và Rostov-on-Don, 1 từ Kharkov tới Belgorod, 2 từ Sumy tới Belgorod và tới Poltava".

Theo ông, thông tin chi tiết về các hành lang nhân đạo đã được đưa cho phía Ukraine cũng như các tổ chức của LHQ. Trong thời gian mở hành lang nhân đạo, Lực lượng Vũ trang sẽ "giám sát khách quan liên tục việc sơ tán bằng những phương tiện bay không người lái".

(Theo Sputnik)

>> Xem thêm: Ukraine tiếp tục chỉ trích gay gắt NATO vì không lập vùng cấm bay

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news