Tin mới

Nga công bố video phá hủy cơ sở quân sự của Ukraine bằng vũ khí tầm xa

Chủ nhật, 13/03/2022, 18:00 (GMT+7)

Ngày 12/3, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh cơ sở quân sự Ukraine bị phá hủy ở khu vực gần Kiev. Đoạn video cho thấy cách thiết bị quân sự Nga bắn trúng một mục tiêu nhất định với độ chính xác tối đa.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, các cuộc tấn công chính xác của quân đội Nga ngày 12/3 đã đánh sập một sân bay quân sự ở thành phố Vasilkov (Kiev) và một trung tâm tình báo điện tử của Ukraine ở thành phố Brovary (Kiev).

“Các thiết bị vũ khí tầm xa có độ chính xác cao của Nga đã tấn công các mục tiêu quân sự của Ukraine vào sáng ngày 12/3. Một sân bay quân sự ở Vasilkov và trung tâm tình báo điện tử chính của quân đội Ukraine ở Brovary đã ngừng hoạt động”, ông Konashenkov thông tin.

Tên lửa của Nga được cho là bắn trúng Trung tâm Gìn giữ hòa bình và An ninh Quốc tế ở miền Tây Ukraine vào rạng sáng 13/3 (giờ địa phương). Ảnh: NYT
Tên lửa của Nga được cho là bắn trúng Trung tâm Gìn giữ hòa bình và An ninh Quốc tế ở miền Tây Ukraine vào rạng sáng 13/3 (giờ địa phương). Ảnh: NYT

Ngoài ra, trong 24 giờ qua, phía quân đội Nga đã bắn rơi 5 máy bay không người lái của Ukraine, gồm 2 chiếc Bayrakta TB-2.

The Thiếu tướng Igor Konashenkov, tính đến ngày 12/3, quân đội Nga đã phá hủy tổng cộng 3.491 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở quốc gia này. Bao gồm: 123 máy bay không người lái, 1.127 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 115 hệ thống tên lửa phóng loạt, 423 khẩu súng pháo dã chiến và súng cối cùng 934 xe cơ giới quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đã phá hủy tổng cộng 3.491 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở quốc gia này.
Quân đội Nga đã phá hủy tổng cộng 3.491 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở quốc gia này.

Trong sáng nay, giới chức khu vực Lviv, Ukraine cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã không kích vào Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và An ninh Quốc tế (IPSC) ở thị trấn ngoại ô thành phố Lviv, gần Ba Lan.

Theo Guardian, trung tâm Gìn giữ hòa bình và An ninh Quốc tế là căn cứ quân sự huấn luyện binh sĩ, chủ yếu cho các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình. Nơi này ở quận Yavoriv, cách thành phố Lviv 50 km về hướng tây nam và cách biên giới Ba Lan 25 km.

Trước đó, tại cuộc họp báo ở thủ đô Kiev hôm 12/3, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, khoảng 1.300 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự. Đây là lần đầu tiên Ukraine công khai số thương vong của lực lượng vũ trang sau các cuộc giao tranh với quân đội Nga.

Ông Zelensky cho biết, quân đội Ukraine đã “giáng đòn mạnh nhất nhiều thập niên qua vào lực lượng của Nga” và cho rằng cuộc chiến của Ukraine đang ở bước ngoặt chiến lược.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news