Tin mới

Tổng thống Putin hé lộ tin vui về xung đột Ukraine

Thứ sáu, 11/03/2022, 20:06 (GMT+7)

Trong cuộc hội đàm song phương với người đồng cấp Belarus, Tổng thống Putin đã tiết lộ những thông tin tích cực về tình hình Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus, Alexander Lukashenko đã gặp nhau tại Moscow ngày hôm nay. Phát biểu với người đồng cấp, ông Putin nói sẽ "thông báo rõ ràng" về "tình hình Ukraine", trước hết là về những cuộc đàm phán đang diễn ra trong những ngày gần đây. Tổng thống Nga nói thêm rằng "có thêm một số tiến triển tích cực, như các nhà đàm phán đã nói với tôi". Ông Putin hứa sẽ nói chi tiết với ông Lukashenko sau đó.

Tổng thống Putin hội đàm với người đồng cấp Belarus.
Tổng thống Putin hội đàm với người đồng cấp Belarus.

Trong cuộc đàm phán, Tổng thống Putin đã ca ngợi mức độ hợp tác cao giữa Moscow và Minsk. Bên cạnh đó, ông chúc mừng người đồng cấp Belarus vì đã tổ chức thành công cuộc trưng cầu dân ý mới nhất. Trong cuộc bỏ phiếu này, đa số người dân đã ủng hộ những sửa đổi hiến pháp do tổng thống đề xuất.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố hơn 16.000 chiến binh nước ngoài, phần lớn đến từ Trung Đông và có kinh nghiệm chiến đấu muốn đến Ukraine và gia nhập lực lượng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông ủng hộ ý tưởng này và chỉ ra các đối thủ của Nga tại Ukraine cũng đang tuyển dụng lính đánh thuê nước ngoài. 

Bộ Quốc phòng Nga sắp tiếp nhận hơn 16.000 chiến binh từ Trung Đông tới để thực hiện chiến dịch tại Ukraine.
Bộ Quốc phòng Nga sắp tiếp nhận hơn 16.000 chiến binh từ Trung Đông tới để thực hiện chiến dịch tại Ukraine.

Kiev đã cho phép các tình nguyện viên nước ngoài đến Ukraine và chiến đấu chống lại quân đội Nga. Một số quốc gia phương Tây đã cảnh báo người dân của họ không nên hưởng ứng lời kêu gọi này. Tuy nhiên, Kiev tuyên bố có khoảng 20.000 công dân nước ngoài từ 52 quốc gia đã đồng ý giúp đỡ nước này.

(Theo RT)

>> Xem thêm: Liên Hợp Quốc phản ứng trước tin Mỹ phát triển vũ khí sinh học tại Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nga Ukraine Belarus Putin