Tin mới

Nghệ sĩ Công Ninh lên tiếng về phát ngôn 'Việt Nam không có trường đào tạo ra hồn' của Trấn Thành

Thứ năm, 17/08/2023, 17:18 (GMT+7)

Phát ngôn của Trấn Thành khiến cho NSƯT Công Ninh phải chính thức lên tiếng khiến cho nhiều người chú ý.

Mới đây, trên MXH bất ngờ lan truyền đoạn clip ghi lại phát ngôn của Trấn Thành trong 1 sự kiện giảng dạy điện ảnh diễn ra cách đây không lâu. Cụ thể, khi được nói về nghề diễn anh cho biết: "Sinh viên Việt Nam rất thiệt thòi, thiếu thốn vì ở Việt Nam không có đơn vị đào tạo chính thống, chính quy mà dùng từ dễ hiểu nhất là ra hồn". Trấn Thành cho rằng nếu được đào tạo, cọ xát thì "mình mới biết bản thân tới đâu, có nên theo nghề hay không. Vì nghề này rất chua chát".

Phát ngôn của Trấn Thành khiến CDM tranh cãi nảy lửa. Ảnh: FBNV
Phát ngôn của Trấn Thành khiến CDM tranh cãi nảy lửa. Ảnh: FBNV

Chưa dừng lại ở đó, đoạn clip Trấn Thành tranh cãi với Ngô Thanh Vân với quan điểm làm nghề cũng được quan tâm. Diễn viên Hai Phượng cho rằng, thị trường Việt Nam không có nhiều cơ hội để diễn viên trẻ chọn vai nên "mình muốn là diễn viên thì bất cứ vai diễn nào cũng phải làm được".

Đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân. Ảnh: FBNV
Đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân. Ảnh: FBNV

Trong khi đó, chồng Hari Won quan điểm cần phải chọn vai phù hợp. "Nếu không hợp vai thì Trấn Thành diễn cũng chết chứ không riêng các bạn. Các sao Hollywood diễn cũng chết", anh nói.

Ngay sau đó, đoạn clip trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ phía CDM với nhiều ý kiến trái chiều. Không ít cư dân mạng cho rằng, Trấn Thành lại có thêm 1 phát ngôn gây tranh cãi. 

NSƯT Công Ninh cho rằng, phát ngôn của Trấn Thành là ngớ ngẩn. Ảnh: FBNV
NSƯT Công Ninh cho rằng, phát ngôn của Trấn Thành là ngớ ngẩn. Ảnh: FBNV

Liên quan đến việc này, mới đây, chia sẻ với Thanh niên, NSƯT Công Ninh đưa nhận định, phát ngôn của Trấn Thành là khá ngớ ngẩn. Ông cho biết, nam nghệ sĩ từng học Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP. HCM song "tại sao lại không hiểu quá trình đào tạo khổ cực như thế nào mới ra được một người nghệ sĩ?". 

NSƯT Công Ninh. Ảnh: FBNV
NSƯT Công Ninh. Ảnh: FBNV

"Trải qua 4 năm trời đào tạo như vậy sao lại không có tính chất chuyên nghiệp để lại nói "không ra hồn". Tôi hơi thắc mắc, không giải thích nổi tại sao Trấn Thành phát ngôn được như vậy, thấy rất buồn cười. Tôi nghĩ đây chỉ là một câu đùa vớ vẩn của cậu ấy ở buổi chia sẻ chứ không thể nào nhận định như thế, theo tình hình thực tế quá trình đào tạo của các trường chuyên nghiệp như thế được", NSƯT Công Ninh bày tỏ. 

Cũng theo ông Ninh, ban đầu khi nghe thì cảm thấy hơi tổn thương. Tuy nhiên, sau khi nghĩ kĩ thì chẳng có gì phải tổn thương. "Bởi nó chỉ là câu phát biểu không có giá trị cụ thể rõ ràng, không mang tính thực tế và chính xác thì tại sao mình phải tổn thương. Vì bản chất của sự việc, sự thật không phải như lời Trấn Thành phát biểu", NSƯT Công Ninh thẳng thắn.  

Trước đó, NSƯT Công Ninh từng phủ nhận tin đồn đuổi học Trấn Thành. Ảnh: Internet
Trước đó, NSƯT Công Ninh từng phủ nhận tin đồn đuổi học Trấn Thành. Ảnh: Internet

Hiện, lùm xùm phát ngôn của Trấn Thành vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news