Tin mới

Nghịch lý phim việt: Vai phụ xuất sắc hơn vai chính

Chủ nhật, 17/09/2023, 23:17 (GMT+7)

Dàn diễn viên trẻ đảm nhận nhóm công tử ăn chơi trong phim "Biệt dược đen" nhận được nhiều lời khen của khán giả từ tạo hình đến diễn xuất, đài từ.

"Biệt dược đen" là phim hình sự trên sóng giờ vàng hot nhất hiện nay. Phim xoay quanh nhóm công tử nhà giàu có tên City Boy, cầm đầu là Vương (Tuấn Anh đóng). Sau một bữa tiệc ở quán bar, Vương chết một cách bí ẩn. Lúc này, cảnh sát vào điều tra và phát hiện ra những bí ẩn đằng sau nhóm công tử nhà giàu. 

Nhóm công tử nhà giàu City Boy gây ấn tượng

Trong phim, nhóm công tử nhà giàu do Vương (Tuấn Anh) làm thủ lĩnh. Vương điều hành Cityboy từ lúc còn học cấp 3, có mối quan hệ tốt với nhiều công tử nhà giàu trong đó có Long (Bình An đóng), Đạt 'điên' (Đỗ Duy Nam), Cường đầu trọc (Hoàng Anh Vũ). Sau khi Vương chết, ba thành viên còn lại trở nên lục đục và nghi ngờ lẫn nhau. 

Bốn nam diễn viên trẻ đảm nhận vai bốn công tử nhà giàu ăn chơi. Từ trái qua phải: Đỗ Duy Nam, Tuấn Anh, Hoàng Anh Vũ và Bình An. 
Bốn nam diễn viên trẻ đảm nhận vai bốn công tử nhà giàu ăn chơi. Từ trái qua phải: Đỗ Duy Nam, Tuấn Anh, Hoàng Anh Vũ và Bình An. 

Dù chỉ đảm nhận vai phụ và là nguyên nhân chính để Công an vào cuộc điều tra nhưng diễn xuất "như thật" của Đỗ Duy Nam, Tuấn Anh, Hoàng Anh Vũ và Bình An nhận được nhiều lời khen của khán giả. Những phân cảnh có nhóm City Boy đều thu hút người hâm mộ vì lối diễn xuất tự nhiên, chân thật cùng khả năng đài từ tốt của các diễn viên.

Trên diễn đàn phim ảnh của VTV, nhiều khán giả dành nhiều lời khen cho bộ tứ City boy. "Phim phản ánh đúng tình trạng xã hội", "Diễn xuất của nhóm Cityboy rất ấn tượng, đặc biệt là Tuấn Anh và Đỗ Duy Nam", "Phim này thì đội Công an diễn lép vế hơn đội ăn chơi rồi", "Bốn anh này ai đóng cũng hay cả",

"Đạt điên diễn như lên đồng", "Phim mới hay dàn diễn viên trẻ diễn xuất rất đỉnh", "Giá mà đội công an chọn diễn viên ngang sức với city boy thì không có gì để chê, xem mấy boy ghiền, xem đội công an chỉ muốn tua nhanh", "Đỗ Duy Nam và Tuấn Anh diễn cực hay",... là bình luận của khán giả.

Vương là vai diễn phụ thứ hai nhưng rất ấn tượng của Tuấn Anh.
Vương là vai diễn phụ thứ hai nhưng rất ấn tượng của Tuấn Anh.

Sau thành công của vai Bát trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao", Tuấn Anh tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất khi đóng vai Vương trong "Biệt dược đen".

Dù nhân vật của Tuấn Anh chết ngay trong tập 1 nhưng theo mạch phim và ký ức của các nhân vật khác, vai Vương vẫn xuất hiện. Do đó, Tuấn Anh có nhiều cơ hội để thử sức mình. Đúng như dự định của khán giả, diễn xuất của Tuấn Anh nhận được vô số lời khen của khán giả: "Anh đóng hay quá, làm em ghét anh luôn, nhìn thấy phát sợ luôn", "Tuấn Anh hợp mấy vai đểu quá", "Bạn này đóng rất hay, xem rất cuốn", "Bạn nhập vai rất tốt, nhưng mình cũng muốn bạn đóng vai chính diện để thử sức", "Xem phim thấy Tuấn Anh quá hợp vai luôn. Dự là sau này Tuấn Anh sẽ rất nổi",...

Dù đảm nhận vai phụ nhưng Tuấn Anh để lại rất nhiều ấn tượng.
Dù đảm nhận vai phụ nhưng Tuấn Anh để lại rất nhiều ấn tượng.

Chia sẻ tại buổi họp báo phim, Tuấn Anh cho biết, bản thân anh nỗ lực với từng vai diễn, còn cảm xúc của khán giả khi xem phim anh luôn tôn trọng. Anh cũng khẳng định, cả ê-kíp đã có sự tính toán để bốn nhân vật trong nhóm Cityboy đều có nét riêng, không ai bị "trùng màu" với bất kỳ ai. Đây cũng là điểm giúp cả bốn nam diễn viên gây được ấn tượng mạnh với khán giả.

Về phía Đỗ Duy Nam, anh tạo ra sự khác lạ, tò mò cho nhân vật Đạt "điên" từ tạo hình cho tới giọng nói. Vai diễn mới của Đỗ Duy Nam tạo nên sự thành công ngoài mong đợi cho anh. Đỗ Duy Nam cho biết, kiểu tóc của nhân vật Đạt khiến anh... tốn nhiều tiền đi gội đầu và gây đau.

Đỗ Duy Nam nhận được nhiều lời khen ngợi trong phim mới.
Đỗ Duy Nam nhận được nhiều lời khen ngợi trong phim mới.

Nam diễn viên khẳng định, dù có đau hơn chăng nữa hay đạo diễn có yêu cầu nối thêm thì anh cũng sẵn sàng "chơi tới cùng". Sự hết mình vì nhân vật của Đỗ Duy Nam khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ.

Nam diễn viên 9X cho biết thêm, để hóa thân hoàn hảo vào nhân vật, anh còn quan sát thực tế, nghiên cứu kịch bản và học hỏi những gợi ý, phân tích tâm lý của đạo diễn. 

Hoàng Anh Vũ quyết cạo trọc đầu để vào vai Cường.
Hoàng Anh Vũ quyết cạo trọc đầu để vào vai Cường.

Trở lại màn ảnh sau 3 năm vắng bóng, Hoàng Anh Vũ quyết định thử sức ở vai phản diện. Do đó, anh không ngại xấu cạo tóc để hóa thân thành nhân vật. Nam diễn viên cho biết, việc cạo đầu phục vụ vai diễn là điều dễ dàng, không hề "hy sinh vì nghệ thuật".

“Là một người diễn viên, muốn hóa thân thành vào phim tôi có rất nhiều cách, nhưng phải làm sao để khán giả vừa nhìn là sẽ ra ngay cái chất của nhân vật rồi sau đó mới tính đến việc diễn ra sao. Ở độ tuổi này, Vũ không quan tâm đến việc mọi người sẽ phản hồi thế nào về ngoại hình của mình. Thay vào đó, ở nhân vật lần này tôi thấy cần phải có cái gì đó mới hơn, khác hơn", nam diễn viên cho biết. 

Vai nữ cảnh sát bị chê

Đối lập với nhóm công tử ăn chơi là đội cảnh sát phá án gồm Tuyển (Bảo Anh), Tuấn (Huỳnh Anh), Dương (Lương Thanh). Tuy nhiên, diễn xuất của Lương Thanh và Huỳnh Anh lại là điểm trừ của bộ phim.

Trên fanpage VTV, nhiều khán giả đòi "thay gấp" vai diễn của Lương Thanh. Thậm chí, một số người còn cho rằng, vai Tuyết (Quỳnh Châu) đóng ấn tượng hơn cả Lương Thanh dù đó chỉ là vai phụ.

Lương Thanh bị chê diễn đơ.
Lương Thanh bị chê diễn đơ.

Đây là lần đầu Lương Thanh đảm nhận vai cảnh sát nên khán giả khá kỳ vọng ở cô. Tuy nhiên, những gì Lương Thanh thể hiện lại quá mờ nhạt. Nhiều khán giả cho rằng nữ diễn viên xứ Thanh không hợp với vai nữ cảnh sát Dương. Từ biểu cảm, ánh mắt, đài từ, diễn xuất của Lương Thanh đều chưa tốt.

Với nhiều khán giả, vai diễn ấn tượng của Lương Thanh chỉ dừng ở nhân vật tiểu tam trong "Hoa hồng trên ngực trái" và vai Anna Tơ lừa đảo trong phim "Dưới bóng cây hạnh phúc".

"Vai của Lương Thanh diễn quá chán", "Diễn chán nhất phim luôn", "Vai công an chán nhất từ trước đến nay", "Cứ quay đến vai cô này là tua", "Lương Thanh đóng vai này chán quá, không hợp tẹo nào", "Chắc đây là vai nữ công an chán nhất màn ảnh mình xem, nghe giọng đã thấy buồn ngủ", ... là những bình luận của khán giả. 

Huỳnh Anh gây thất vọng về diễn xuất.
Huỳnh Anh gây thất vọng về diễn xuất.

Ngoài Lương Thanh, vai diễn công an của Huỳnh Anh cũng được cho là không phù hợp. Thậm chí, một số khán giả còn cho rằng Huỳnh Anh hợp với vai công tử ăn chơi hơn là vai công an. 

Ngoài việc không hợp vai, Huỳnh Anh cũng bị chê đài từ, biểu cảm diễn xuất "mười khuôn như một". 

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news