Tin mới

Nguy cơ Mỹ đưa các phần tử khủng bố đến Ukraine tham chiến

Thứ ba, 01/03/2022, 14:56 (GMT+7)

Mỹ có thể đưa những thành viên của các nhóm khủng bố ở Syria tới Ukraine, Thứ trưởng Ngoại giao Syria nói.

"Dựa trên các phân tích, chúng tôi có thể nói điều này hoàn toàn xác thực. Chúng tôi, với tư cách là một nhà nước có bằng chứng cho thấy quân đội Mỹ tại Syria đang chuyển những kẻ khủng bố từ nơi này đến nơi khác, đặc biệt là các thành viên của IS và Jabhat al-Nusra", Thứ trưởng ngoại giao Syria Bashar Jaafari nói với tờ Sputnik.

Thứ trưởng Ngoại giao Syria Bashar Jaafari. Ảnh: Internet
Thứ trưởng Ngoại giao Syria Bashar Jaafari. Ảnh: Internet

Ông Jaafari lập luận rằng Mỹ đã đưa những phần tử khủng bố từ Syria tới Afghanistan và Burkina-Faso và việc sử dụng lính đánh thuê là hoạt động phổ biến của Washington. "Vì vậy, người ta không nên ngạc nhiên. Và chúng tôi không loại trừ khả năng ngày mai, những phần tử IS sẽ được gửi tới Ukraine", ông nói.

Thứ trưởng Syria nói thêm rằng các quốc gia phương Tây đã và đang ủng hộ những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan tại Ukraine.

Quan chức Syria cảnh báo nguy cơ Mỹ đưa phần tử khủng bố từ Syria sang Ukraine tham chiến. Ảnh: Sputnik
Quan chức Syria cảnh báo nguy cơ Mỹ đưa phần tử khủng bố từ Syria sang Ukraine tham chiến. Ảnh: Sputnik

Ngày hôm qua, các Ngoại trưởng EU đã đồng ý cung cấp số vũ khí trị giá 450 triệu Euro (khoảng 500 triệu USD) cho Ukraine. NGười đứng đầu Chính sách đối ngoại của EU, Josep Borrell nói với các phóng viên sau cuộc họp ảo của Hội đồng Đối ngoại EU vào cuối ngày 28/2 rằng khoản viện trợ cũng bao gồm 50 triệu Euro cho những nguồn cung không sát thương khác như thiết bị bảo vệ, nhiên liệu. EU cũng cung cấp chiến đấu cơ cho Kiev. Mỹ, Canada và Australia cũng đã phê duyệt hỗ trợ phòng thủ sát thương cho Ukraine.

Xung đột Ukraine - Nga đang là điểm nóng được thế giới quan tâm. Ảnh: Internet
Xung đột Ukraine - Nga đang là điểm nóng được thế giới quan tâm. Ảnh: Internet

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng Hai, sau khi nhận được yêu cầu trợ giúp từ các nước cộng hòa nhân dân ở Donbass. Bộ Quốc phòng Nga cho biết hoạt động này chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine và dân thường không gặp nguy hiểm. Moscow cho biết họ không có kế hoạch chiếm Ukraine và mục đích chiến dịch của họ là cứu dân thường khỏi nạn diệt chủng và giải phóng các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk (DPR và LPR), phi quân sự hóa và tiêu diệt chủ nghĩa phát xít ở Ukraine.

(Theo Sputnik)

>> Xem thêm: Xung đột Nga - Ukraine không hạ nhiệt, Mỹ tiếp tục có động thái cứng rắn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Syria Ukraine Mỹ Nga IS