Tin mới

Nhà Bà Nữ của Trấn Thành lạm dụng một loại 'gia vị' khiến khán giả khó chịu

Thứ sáu, 27/01/2023, 18:13 (GMT+7)

Dù liên tục xô đổ các kỷ lục của Bố Già nhưng Nhà Bà Nữ lại vấp phải luồng ý kiến chỉ trích kịch liệt vì điều này.

Trấn Thành được khen "mát tay" khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Trước đó, phim Bố Già của anh đã đạt hàng loạt thành tích khủng như: Phim Việt có doanh thu sneakshow cao nhất mọi thời đại, Phim Việt có doanh thu trong ngày cao nhất mọi thời đại, Phim Việt cán mốc 100 tỷ nhanh nhất mọi thời đại, Thu về 1 tỷ đồng cho mỗi giờ công chiếu, Phim có doanh thu cao thứ 3 toàn thế giới trong tuần, Vượt mốc Doanh thu 150 tỷ sau tròn 1 tuần công chiếu sớm, Cán mốc 200 tỷ nhanh nhất mọi thời đại, phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại...

Năm nay, khi Nhà Bà Nữ ra rạp, Trấn Thành một lần nữa khẳng định được tài năng của mình trên cương vị một nhà làm phim. Bộ phim phá kỷ lục của Bố Già, trở thành Phim Việt có doanh thu trong ngày cao nhất (35 tỷ đồng). Tính đến thời điểm hiện tại, phim đã cán mốc doanh thu hơn 160 tỷ đồng. 

Nhà Bà Nữ của Trấn Thành lạm dụng một loại 'gia vị' khiến khán giả khó chịu - Ảnh 1

Là một bộ phim gia đình lại ra mắt đúng dịp Tết, Nhà Bà Nữ hiện đang trở thành cơn sốt tại các cụm rạp. Bộ phim có nhiều suất chiếu và có suất vào những khung giờ đẹp. Trên đường đua hiện tại, Nhà Bà Nữ đã cho Chị Chị Em Em 2 "hít khói".

Dù nhận nhiều lời khen về hình ảnh, diễn xuất nhưng Nhà Bà Nữ lại đang bị chỉ trích kịch liệt vì lạm dụng chửi thề. Các nhà làm phim thường dùng câu chửi và tiếng lóng như một loại gia vị để phim thêm đời và chân thật hơn. Khán giả chúng ta không thể "nuốt" được những câu thoại "cậu - tớ", "em - tôi" quá văn minh trong khi nhân vật thì đang tức đến tăng xông.

Nhà Bà Nữ của Trấn Thành lạm dụng một loại 'gia vị' khiến khán giả khó chịu - Ảnh 2

Tuy nhiên, bất kỳ món ăn nào cũng vậy, quá nhiều dư vị sẽ gây nồng, gắt, khó chịu cho người thưởng thức. Và Nhà Bà Nữ đang rơi vào trường hợp đó.

Xuyên suốt bộ phim là những tiếng chửi bới, quát tháo nhau trong gia đình bà Nữ. Chính điều này đã khiến khán giả khó chịu, nặng nề tâm lý sau khi ra khỏi phòng chiếu.

Nhà Bà Nữ của Trấn Thành lạm dụng một loại 'gia vị' khiến khán giả khó chịu - Ảnh 3

Hơn nữa, việc quảng bá Nhà Bà Nữ là một bộ phim gia đình nhưng lời thoại lại "chợ búa" như vậy càng làm khán giả bức xúc, đặc biệt là những gia đình cho cả con nhỏ đi xem. Một lần nữa, các nhà làm phim phải nhìn nhận lại vấn đề ngôn ngữ, lời thoại của nhân vật. Muốn phim chân thật và gây cười bằng những tiếng chửi thì chắc chắn bộ phim sẽ trở thành một gói mì ăn liền quá nhiều nước sốt. Khán giả chỉ ăn một lần và cảm thấy tiếc nuối cho số tiền mình đã bỏ ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news