Tin mới

Nhận định Arsenal vs Tottenham (22h30, 26/09), vòng 6 Premier League: Derby không khoan nhượng

Thứ bảy, 25/09/2021, 22:23 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Arsenal vs Tottenham (22h30, 26/09) trong khuôn khổ vòng 6 Premier League 2021/22.

Nhận định Arsenal vs Tottenham

Arsenal Tottenham đã khởi đầu hoàn toàn trái ngược ở mùa giải năm nay nhưng đều đang có những khó khăn của riêng mình và gặp nhau ở thời điểm có thể coi là bước ngoặt giữa cuộc khủng hoảng của họ. “Pháo thủ” thì khởi đầu tệ hại với 3 trận thua liên tiếp đáng thất vọng ở Premier League, từ đó họ dần gượng dậy và mới có 3 chiến thắng liền sau, 2 trong số đó là những trận thắng nhọc nhằn không mấy sáng sủa tại Premier League.

Qua 5 vòng đấu, thầy trò HLV Arteta mới chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng, con số tệ nhất của giải đấu, chung mâm với 2 đội bét bảng là Norwich và Wolves. Lối chơi tấn công của Odegaard và các đồng đội vẫn chưa cho thấy sự sáng sủa mạch lạc cần có của một đội bóng hàng đầu. Điểm sáng duy nhất của đội chủ sân Emirates là các tân binh đang bắt đầu bắt nhịp với nhau và với giải đấu. Tuy nhiên Norwich hay Burnley chưa thể coi là phép thử xứng đáng.

Còn quá sớm để khẳng Arsenal đã vượt qua khủng hoảng - Ảnh: Telegraph
Còn quá sớm để khẳng Arsenal đã vượt qua khủng hoảng - Ảnh: Telegraph

Tottenham ở vòng đấu thứ 6 mới được coi là bài test chuẩn mực để người hâm mộ và giới chuyên môn thực sự biết được là Arsenal đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng đầy tăm tối trong mùa giải mua sắm rầm rộ nhất châu Âu hay chưa. Trong vòng vài năm trở lại đây, “Pháo thủ” đã thụt lùi rất nhiều so với sự vươn lên của “Gà trống”. Xét trên lực lượng nhân sự, Arteta cũng tỏ ra lép vế trước Nuno Santo khi Spurs có những ngôi sao hàng đầu như Harry Kane, Son Heung Min.

Phong độ cũng cho thấy điều đó. Tottenham thậm chí khởi đầu mùa giải một cách gần như hoàn hảo với 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có màn hạ gục chính nhà ĐKVĐ Man City ngay ở vòng mở màn. Sau vòng đấu thứ 3, CĐV Pháo thủ có lẽ phải muối mặt khi họ thì nằm ở dưới đáy bảng xếp hạng và phải ngước nhìn lên vị trí cao nhất, nơi Tottenham đang sừng sững ngự trị.

Cặp đấu derby London luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ - Ảnh: Twitter
Cặp đấu derby London luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ - Ảnh: Twitter

Nhưng rõ ràng đó chỉ mới là “màn dạo đầu” của mùa giải. Cục diện xoay chuyển rất nhanh chóng chỉ sau 2 vòng đấu. Với 2 thất bại liên tiếp sau đó, Spurs đã rơi liền 7 bậc và hiện chỉ đứng thứ 8 trên BXH, hơn Arsenal đúng 3 điểm. Vậy có nghĩa là nếu để thua trên sân của Arsenal cuối tuần này, thì Spurs từ một đội “từ thiên đàng rớt xuống”, và Arsenal từ “dưới nấm mồ ngoi lên” sẽ gặp nhau ở chính giữa của BXH chỉ sau 1 tháng với cùng 9 điểm.

Trong một trận derby London nức tiếng của bóng đá Anh như thế này, thật khó để nói rằng các yếu tố như phong độ hay ngôi sao có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận đấu. Yếu tố giá trị nhất của cặp đấu này có lẽ sẽ nằm ở lợi thế sân nhà. Tinh thần chiến đấu là điều mà các CĐV đòi hỏi và chờ đợi ở Pháo thủ.

Đó là lí do mà họ đã theo chân các cầu thủ của mình tới cổ vũ rất nhiệt tình ngay cả tại cúp Liên đoàn Anh, như trận đấu giữa tuần vừa rồi gặp đội tí hon Wimbledon. Với sức mạnh lớn lao đó ủng hộ phía sau, cùng với phong độ đang ngày càng cải thiện, thầy trò HLV Arteta sẽ có một chút lợi thế nhỉnh hơn trong cuộc đấu tối mai.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Tottenham

Nhận định Arsenal vs Tottenham (22h30, 26/09), vòng 6 Premier League: Derby không khoan nhượng - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Arsenal vs Tottenham

Nhận định Arsenal vs Tottenham (22h30, 26/09), vòng 6 Premier League: Derby không khoan nhượng - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Arsenal vs Tottenham

Nhận định Arsenal vs Tottenham (22h30, 26/09), vòng 6 Premier League: Derby không khoan nhượng - Ảnh 3
Nhận định Arsenal vs Tottenham (22h30, 26/09), vòng 6 Premier League: Derby không khoan nhượng - Ảnh 4

Bảng xếp hạng

Nhận định Arsenal vs Tottenham (22h30, 26/09), vòng 6 Premier League: Derby không khoan nhượng - Ảnh 5

Soi kèo Arsenal vs Tottenham

Tỷ lệ Arsenal vs Tottenham

Nhận định Arsenal vs Tottenham (22h30, 26/09), vòng 6 Premier League: Derby không khoan nhượng - Ảnh 6

Dự đoán Arsenal vs Tottenham

Dự đoán tỉ số: Arsenal 2-2 Tottenham

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news