Tin mới

Nhận định Aston Villa vs Chelsea (0h30, 27/12) vòng 19 Ngoại Hạng Anh: Cạm bẫy tại Villa Park

Thứ sáu, 24/12/2021, 18:05 (GMT+7)

Phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Aston Villa vs Chelsea (0h30, 27/12) trong khuôn khổ vòng 19 Ngoại Hạng Anh 2021/22.

Nhận định Aston Villa vs Chelsea

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại Villa Park, Steven Gerrard đã mang lại làn gió mới cho nơi đây. Kể từ đó tới nay, Aston Villa thi đấu tổng cộng 6 trận và giành được tới 4 chiến thắng. Họ chỉ nhận 2 thất bại khi phải chạm trán với những đội bóng top đầu như Manchester CityLiverpool. Tại Ngoại Hạng Anh, đội chủ nhà đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Họ đã có được 22 điểm với 7 chiến thắng, 1 trận hòa và 9 thất bại. Giờ đây, các CĐV của Villa có thể yên tâm khi khoảng cách so với nhóm cầm đèn đỏ đã lên tới 11 điểm.

Phía đối diện, Chelsea lại tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch tại Ngoại Hạng Anh. Chỉ có được 2 điểm ở 2 vòng gần nhất, thầy trò Thomas Tuchel đã bị Manchester City chiếm lấy ngôi đầu. Giờ đây, The Blue đã xếp ở vị trí thứ 3 với thành tích là 11 chiến thắng, 5 trận hòa và 2 thất bại. Số điểm đội khách đang sở hữu là 38 điểm, kém ngôi đầu bảng 6 điểm. Ngoài ra, thành tích sân khách của Chelsea cũng đang là rất tệ. Họ chỉ thắng 1/4 chuyến hành quân xa nhà gần đây nhất.

Chelsea đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch.
Chelsea đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch.

Không quá ngạc nhiên khi Chelsea đang là đội nhỉnh hơn về mặt thành tích đối đầu. Đội khách đã giành được 3 chiến thắng ở 5 lần đối đầu với Aston Villa trước đó. Thành tích mà đội chủ nhà có được chỉ là 1 lần vượt qua đối thủ. Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội là tại vòng 1/16 cúp liên đoàn mùa giải năm nay. Chelsea đã có được tấm vé đi tiếp nhờ vào việc vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu.

Các chân sút của Aston Villa đã chơi không tồi trong thời gian qua. Họ ghi được 7 bàn thắng ở 5 vòng đấu gần nhất, trung bình 1.4 bàn/trận. Kể từ đầu mùa, đội chủ nhà đã có 23 pha lập công. Trong khâu phòng ngự, đoàn quân của Steven Gerrard để lọt lưới tới 25 lần. Trên sân nhà, Aston Villa có được 14 bàn thắng và nhận về 11 bàn thua sau 8 trận đã đấu.

Phía đối diện, sự sa sút của Chelsea trong thời gian qua xuất phát từ hệ thống phòng ngự. Họ đã để lọt lưới tới 7 bàn thua ở 5 vòng đấu gần nhất. Nên nhớ, The Blue chỉ có 5 lần phải vào lưới nhặt bóng ở 13 vòng đấu trước đó. Mặc dù vậy, khâu tấn công của Chelsea vẫn đang có được sự hiệu quả. Số bàn thắng của họ tại Ngoại Hạng Anh là 39.

Thông tin lực lượng Aston Villa vs Chelsea

Nhận định Aston Villa vs Chelsea (0h30, 27/12) vòng 19 Ngoại Hạng Anh: Cạm bẫy tại Villa Park - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Aston Villa vs Chelsea

Aston Villa (4-3-3): Martinez, Cash, Konsa, Mings, Targett, McGinn, Luiz, Ramsey, Buendia, Watkins, Mumba

HLV: Steven Gerrard 

Chelsea (3-4-2-1): Mendy, Azpilicueta, Silva, Rudiger, Alonso, Chalobah, Kante, James, Mount, Barkley, Pulisic

HLV: Thomas Tuchel

Dự đoán kết quả Aston Villa vs Chelsea

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 1-1 Chelsea

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news