Tin mới

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (19h 01/02/2022) vòng loại World Cup: Quyết tâm giành điểm

Chủ nhật, 30/01/2022, 21:36 (GMT+7)

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Trung Quốc (19h, 1/2) trong khuôn khổ vòng 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (19h 01/02/2022) vòng loại World Cup
Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (19h 01/02/2022) vòng loại World Cup

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc

Thất bại trước Úc ở vòng đấu trước đã khiến cơ hội dự World Cup 2022 trên lý thuyết của đội tuyển Việt Nam không còn. Có lẽ đây không phải là kết quả nằm ngoài dự đoán của nhiều người trước đó. Tính đến lúc này, họ chưa có được bất cứ điểm số nào sau 7 trận đấu tại bảng B và còn kém vị trí thứ 3 tới 14 điểm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thầy trò Park Hang Seo sẽ buông xuôi ở phần còn lại khi trận đấu với Trung Quốc còn mang ý nghĩa danh dự.

Phía đối diện, cơ hội đến Qatar vào mùa đông năm sau của Trung Quốc cũng đang là rất nhỏ. Trải qua 7 trận đã đấu tại giai đoạn 3 vòng loại World Cup, đất nước tỷ dân chỉ có được 5 điểm với 1 chiến thắng, 2 trận hòa cùng 4 thất bại. Để có thể làm nên kỳ tích, họ buộc phải sang bằng khoảng cách 9 điểm kém đội tuyển Úc ở 3 trận đấu còn lại. Đây là một nhiệm vụ gần như là bất khả thi đối với Trung Quốc khi họ phải gặp lần lượt Việt Nam, Oman và Nhật Bản.

Việt Nam đang hướng tới việc giành điểm số đầu tiên ngay trong ngày đầu năm mới (Ảnh: Zing)
Việt Nam đang hướng tới việc giành điểm số đầu tiên ngay trong ngày đầu năm mới (Ảnh: Zing)

Lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ đội khách Trung Quốc khi họ đã toàn thắng cả 6 lần gần nhất chạm mặt Việt Nam. Ở giai đoạn lượt đi, đội tuyển này đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Đó là trận đấu mà Wu Lei đã tỏa sáng với một cú đúp vào lưới đội tuyển Việt Nam.

Ở thời điểm này, Việt Nam đang là đội tuyểni sở hữu hàng thủ tệ nhất bảng B. Chúng ta đã phải vào lưới nhặt bóng tới 16 lần sau 7 trận đã đấu. Đây là một kết quả đã được dự đoán từ trước khi những đối thủ như Ả Rập, Nhật Bản hay Úc tỏ ra quá mạnh đối với Việt Nam. Ở mặt trận tấn công, “Những Chiến Binh Sao Vàng” đã có được 4 bàn thắng.

Phía đối diện, Trung Quốc cũng sở hữu một hệ thống phòng ngự không quá chắc chắn khi đã để lọt lưới tới 13 lần. Họ cũng không có được bất cứ trận đấu nào giữ sạch mành lưới sau 7 lần ra sân tại giai đoạn 3. Ngoài ra, các chân sút của đội khách đã có 7 lần xé lưới đối thủ.

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Trung Quốc

Việt Nam: Tiến Linh, Văn Toàn bỏ ngỏ khả năng ra sân, Duy Mạnh vắng mặt

Trung Quốc: Đầy đủ đội hình

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Trung Quốc

Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Xuân, Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Hải

Trung Quốc: Junling, Linpeng, Tyias, Chenije, Zheng, Xin, Shenchao, Lei, Xi, Hao, Zhang

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Trung Quốc

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 2-2 Trung Quốc

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news