Tin mới

Những lần sao Việt bị khủng hoảng bởi chính fan của mình: Cái giá đắt của việc coi thường dư luận

Thứ tư, 25/05/2022, 15:55 (GMT+7)

Ánh sáng hào quang sân khấu của giới nghệ sĩ Vbiz tồn tại là nhờ sự xuất hiện của lực lượng đông đảo của fan và antifan.

Những năm gần đây, các sao Việt đã đối mặt với không ít sóng gió, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của mình. Rất nhiều các group antifan nổ ra, thậm chí có cả trường hợp fan quay lưng thành antifan khiến cộng đồng  mạng ngỡ ngàng. Các hiệu ứng đám đông như thả icon phẫn nộ, bình luận tiêu cực cũng bắt đầu nở rộ khắp nơi.

Trước tiên, bạn còn nhớ câu chuyện của Hương Giang khi công khai đối đầu với dư luận của mình? Nữ ca sĩ đã đánh giá thấp thế lực của fan và Cộng đồng mạng, sử dụng đối chất, biên bản, dọa làm việc với cơ quan chức năng để hi vọng ngăn cản làn sóng chỉ trích. Điều này khiến Hương Giang không những hết bị chỉ trích mà làn sóng này còn tăng lên mạnh mẽ hơn, chính fan của nàng hậu cũng lựa chọn quay lưng với thần tượng.

Những lần sao Việt bị khủng hoảng bởi chính fan của mình: Cái giá đắt của việc coi thường dư luận - Ảnh 1

Lùm xùm mà Hương Giang bắt nguồn từ việc cô hay thích khuyên nhủ trên sóng truyền hình, chia sẻ quan điểm không nhất quán khiến khán giả khá chịu, từ đây nhiều group antifan lập nên và chính fan của cô nàng cũng dần tham gia vào những hội nhóm đó.

Hương Giang từng tuyên bố sẽ đối đầu antifan thậm chí còn công khai tung 1 tập seri Sao Kết Bạn Với Antifan lên trang YouTube, điều này khiến mọi chuyện ngày càng phức tạp và lệch lạc hơn, tập 1 cũng thành tập cuối cùng phát sóng trong seri này.

Phản ứng dữ dội trong cộng đồng mạng đã khiến nhãn hàng do Hương Giang làm đại diện bị đánh giá thấp, lý do không vì sản phẩm, Công dụng mà chỉ đơn giản vì khán giả không thích Hương Giang. Các thương hiệu thời điểm đó đã dè chừng khi mời Hương Giang hợp tác, sự kiện có sự xuất hiện của Hương Giang thì chính nhãn hàng còn phải cố tình chọn những góc quay khác nhau để Hương Giang hạn chế lên sóng hơn.

Những lần sao Việt bị khủng hoảng bởi chính fan của mình: Cái giá đắt của việc coi thường dư luận - Ảnh 2

Sau cùng, Hương Giang đã phải tự viết thư tay xin rút khỏi đêm thi hoa hậu Việt Nam 2020, đồng thời lên tiếng về vụ việc của bản thân, nhận trách nhiệm về mình, thừa nhận đã quá manh động và xúc phạm khán giả thân yêu.

Không thể phủ nhận rằng dư luận có sức mạnh đến ngỡ ngàng, thậm chí có thể tác động cả lên cơ quan quản lý. Khác với Hương Giang, Sơn Tùng lại chọn cách im lặng trước drama của mình, mặc kệ antifan, chọn cách “làm thinh’ trước mọi lỗi lầm.

Đầu tiên là drama tình ái của Sơn Tùng khiến cộng đồng mạng dậy sóng, khi Hải Tú – gà cưng của công ty bị cho là “tiểu tam” phá hỏng cuộc tình giữa chủ tịch với Thiều Bảo Trâm. Khi ấy phía công ty lẫn Sơn Tùng đều mặc kệ, không có bất kỳ động thái nào trên mạng xã hội. Làn sóng tẩy chay Sơn Tùng lập tức diễn ra, chính fan của anh cũng bày tỏ sự “ngờ vực” về thần tượng.

Những lần sao Việt bị khủng hoảng bởi chính fan của mình: Cái giá đắt của việc coi thường dư luận - Ảnh 3

Vậy là giữa làn sóng ấy, Sơn Tùng chỉ 1 lần duy nhất đứng phía sau cánh gà để tâm sự vu vơ với khán giả, chẳng phủ nhận, cũng chẳng xác nhận, kết lại bằng 2 chữ "Thương em". Hai từ ấy lại trở thành thứ phá hủy sự nghiệp của 3 người.

Hải Tú – nhân vật bị coi là “trà xanh” lập tức nhận về công kích. Thiều Bảo Trâm – người gắn bó với Sơn Tùng cả thanh xuân bỗng dưng bị lôi vào câu chuyện tình ái. Còn Sơn Tùng lại chọn cách im lặng, úp mở để rồi sự việc chẳng đi đến đâu. Fan hâm mộ khi ấy còn cho rằng bản thân đang bị chính thần tượng… coi thường.

Sơn Tùng sau đó đã phải trả cái giá đắt vì sự im lặng với fan. Instagram của anh đã mất ngay 4.000 followers, kênh YouTube mất 10 nghìn lượt theo dõi. Chính 1 người fan cứng tới 10 năm của Sơn Tùng cũng phải để lại bình luận: "Thần tượng anh suốt 10 năm qua, thế nhưng sau chuyện này xin phép bỏ theo dõi".

Những lần sao Việt bị khủng hoảng bởi chính fan của mình: Cái giá đắt của việc coi thường dư luận - Ảnh 4

Vận đen lại kéo đến khi Sơn Tùng chính thức bị Sở VHTTDL yêu cầu nộp phạt 70 triệu đồng kèm theo toàn bộ số tiền kiếm được từ MV There’s No One At All, sản phẩm âm nhạc này bị kết luận chứa nội dung và truyền tải thông điệp độc hại gây ảnh hưởng tới giới trẻ.

Sau khi có quyết định, Sơn Tùng đã có một pha “lươn lẹo” khi ẩn và khi truy cập vào đường link MV, người dùng tại Việt Nam sẽ nhận được dòng thông báo "Video không có sẵn”. Thông báo này cho thấy video vẫn tồn tại trên Youtube, ekip của Sơn Tùng chỉ hạn chế người dùng có vị trí tại một khu vực lãnh thổ nhất định chứ không chịu gỡ hoàn toàn. Dưới phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng mạng, Sơn Tùng đã buộc phải thu hồi sản phẩm mới, đồng thời công khai gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì MV đã gây cảm giác không thoải mái khi xem MV “There’s No One At All. Lúc này, Sơn Tùng đã không còn được chọn quyền giữ im lặng.

Những lần sao Việt bị khủng hoảng bởi chính fan của mình: Cái giá đắt của việc coi thường dư luận - Ảnh 5

Có thể thấy tại Việt Nam, đa số các ekip, nghệ sĩ đều cho rằng “úp mở” hoặc đối chọi lại dư luận là điều dễ dàng, tuy nhiên, sự chủ quan trong cách nhìn nhận vấn đề khiến chính nghệ sĩ bị “gậy ông đập lưng ông”.Một trong những cuộc chiến thiếu cân sức về người lẫn lý chính là nghệ sĩ và antifan. Nhiều người cho rằng sau khi được góp ý từ fan, người hâm mộ, sao Vbiz nên dành thời gian nhìn nhận lại vấn đề và khắc phục thay vì đôi co và tự đánh sập tất cả vì đánh giá sai phản ứng của dư luận của mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news