Tin mới

Nữ VĐV điền kinh kiệt sức, phải thở oxy sau khi đoạt HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam

Thứ sáu, 06/12/2019, 14:36 (GMT+7)

Những hình ảnh đầy nghị lực của nữ VĐV Phạm Thị Hồng Lệ của đoàn điền kinh Việt Nam cho thấy tinh thần chiến đấu bền bỉ đến quên cả bản thân mình.

Vào sáng ngày 6/12 tại New Clark City, môn điền kinh SEA Games 30 chính thức khai màn với nội dung marathon đường dài. Cự ly của màn chạy cho nữ lên tới 42,195 km và VĐV Phạm Thị Hồng Lệ là VĐV đại diện cho đoàn điền kinh Việt Nam tham dự nội dung này.

Quãng đường chạy lên tới hơn 42 km thực sự là thách thức khủng khiếp cho bất kì VĐV nào. Chưa để thời tiết nắng nóng của Philippines khiến không ít các VĐV phải bỏ cuộc. Tuy nhiên VĐV Phạm Thị Hồng Lệ của đoàn Việt Nam vẫn xuất sắc đạt tấm HC đồng với thời gian 3:02:52.

“Đến chiều hôm qua, tôi mới biết cung đường thi đấu. Tôi không có đủ thời gian để chạy thử, tìm hiểu kỹ về đường chạy. Nếu có nhiều thông tin về đường chạy, thành tích của tôi có thể tốt hơn. Nữ VĐV chia sẻ với Dân Trí

Ngay sau khi về đích, cô gái bé nhỏ từ Bình Định đã không thể đứng vững. Những hình ảnh ghi lại được nữ VĐV này đã ngã gục sau khi về đích vì thử thách vượt qua sức chịu đựng. Phạm Thị Hồng Lệ phải nhờ tới sự giúp đỡ của đồng nghiệp và ban huấn luyện mới có thể đứng dậy được và mặc quần dài, dìu lên bục nhận huy chương.

Chị kiệt sức, không thể đứng dậy và phải nhờ sự trợ giúp của BHL để mặc quần, lên bục nhận Huy chương. Ảnh: VnExpress

Ảnh: Webthethao

Những giọt nước mắt vỡ òa của sự hạnh phúc, của những nỗ lực phi thường đến từ cô gái nhỏ bé đã tuôn rơi khi đứng trên bục nhận huy chương.

Những giọt nước mắt của hạnh phúc, của những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng. Ảnh: Webthethao

Sau đó, Phạm Thị Hồng Lệ đã phải thở oxy để lấy lại sức khỏe sau quãng đường chạy quá khủng khiếp trong nội dung thi đấu.

"Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tôi bị chuột rút và phải thở bằng oxi khi về đích. Cung đường ở đây dốc cộng với thời tiết khắc nghiệt khiến thành tích của tôi không như mong muốn."

Dù vậy, tôi vẫn vui vì những gì mình nỗ lực hôm nay. Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, giành được huy chương là niềm hạnh phúc”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news