Tin mới

Quang Linh Vlogs khiến người Việt ‘nở mày nở mũi’ khi làm điều này cho 1000 em Châu Phi

Thứ năm, 12/05/2022, 19:28 (GMT+7)

Quang Linh Vlogs tiếp tục hỗ trợ tận tình với các em học sinh Châu Phi khi xây trường học thiện nguyện.

Quang Linh Vlogs là cái tên được biết đến trong khoảng thời gian gần đây nhờ những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của mình. Nam Youtuber thường ghi lại cuộc sống sinh hoạt, cách hỗ trợ người dân nghèo tại đất nước Angola. Quang Linh Vlogs đã giúp đỡ vô số bà con có hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Quang Linh Vlogs đã giúp đỡ vô số bà con
Quang Linh Vlogs đã giúp đỡ vô số bà con

Cách đây vài ngày, Quang Linh vừa mới bỏ ra hơn 2 tỷ đồng tiền của cá nhân để xây trang trại, nhằm tạo công ăn việc làm cũng như nguồn thu nhập cho người dân trong vùng. Chưa dừng lại ở đó, mới đây, anh tiếp tục trích khoản tiền tới 1 tỷ đồng từ đóng góp của các mạnh thường quân. Quang Linh quyết định dùng số tiền này để xây trường cho các em nhỏ nghèo khó được đi học. Như vậy là nam youtuber đã thực hiện một dự án ý nghĩa khác tại đất nước này.

Quy mô của trường học chuẩn bị xây sẽ đủ để cho khoảng 1.000 em đến từ 3-4 bản trong vùng đi học. Số tiền xây dựng trích từ khoản tài trợ của các mạnh thường quân là 1,07 tỷ đồng. Ngoài ra, đồ dùng học tập, chi phí hỗ trợ lương cho giáo viên, đồng phục... sẽ được sử dụng lâu dài từ các mô hình kinh doanh của team Quang Linh Vlogs và từ Doanh thu trên YouTube.

Quang Linh Vlogs khiến người Việt ‘nở mày nở mũi’ khi làm điều này cho 1000 em Châu Phi - Ảnh 1

Các em nhỏ tại khu vực mà Quang Linh cho xây trường học đều chưa từng đi học, chỉ cần các em đủ 5 tuổi là có thể đến trường và đích thân nam youtuber sẽ liên hệ với trưởng bản để lên danh sách những em đã đủ tuổi đi học. Việc xin giấy phép để xây dựng do đích thân quang Linh thực hiện và trong hơn 1 tháng nữa, công trình dự kiến sẽ bắt đầu khởi công.

Đoạn clip chia sẻ của Quang Linh Vlogs ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Phần lớn người dân đều bày tỏ rằng vô cùng tự hào và ủng hộ trước hành động ý nghĩa này của nam YouTuber.  Đồng thời, mọi người cũng bày tỏ cảm mến tấm lòng hảo tâm của mạnh thường quân đã giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại châu Phi.

Quang Linh được người dân Châu Phi yêu mến
Quang Linh được người dân Châu Phi yêu mến

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

- Tự nhiên xem đang vui mà nước mắt vẫn rơi. Cảm giác hạnh phúc được lan tỏa khi thấy Linh được mọi người tiếp đón nồng nhiệt. Cảm ơn những gì Quang Linh và nhóm đã làm cho bà con châu Phi.

- Xây dựng cầu đường, trường học... là một trong những việc làm rất nhân văn. Rất tôn trọng những nhà hảo tâm và Quang Linh đã giúp các em nhỏ được tiếp cận với con chữ.

- Nhìn các em nhỏ chào đón Quang Linh và hạnh phúc vô cùng. Luôn vui và biết ơn các mạnh thường quân và thành viên trong nhóm của Linh đã và đang làm những việc hết sức ý nghĩa. Một tương lai tươi sáng đang rộng mở cho các bé trên các bản làng ở châu Phi này.

- Thay vì chỉ cho tiền thì việc làm này quá đỗi ý nghĩa. Mừng cho các cháu có cơ hội đến trường và được học con chữ. Tương lai các cháu sẽ được thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news