Tin mới

Ronaldo ghi bàn, Man Utd giành chiến thắng thuyết phục

Thứ sáu, 31/12/2021, 09:43 (GMT+7)

Vòng 20 Ngoại Hạng Anh, trong bối cảnh đang phải căng mình thi đấu một lịch trình dày đặc, Man Utd đã cố gắng giải quyết trận đấu với Burnley ngay trong hiệp một.

Trong trận đấu này, HLV Ralf Rangnick tiếp tục sử dụng đội hình 4-2-2-2 quen thuộc. Tuy nhiên, một bất ngờ lớn đã đến khi Eric Bailly là người xuất phát ở vị trí trung vệ thay vì Raphael Varane. Ở khu trung tuyến, Nemanja Matic là người đá cặp với Scott McTominay. Cavani cũng được tin tưởng ngay từ đầu.

Ngay ở những phút đầu tiên, Man Utd đã không giấu ý đồ giành trọn 3 điểm. Họ nhanh chóng dâng cao đội hình dồn ép đối thủ và có cơ hội nguy hiểm ở ngay phút thứ 5. Luke Shaw có pha chuyền vượt tuyến chính xác với đà băng lên của Ronaldo. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Bồ Đào Nha lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Chỉ 2 phút sau đó, cơ hội của Quỷ Đỏ đã được cụ thể hóa. Xuất phát từ tình huống khống chế bóng không thực sự gọn gàng của Ronaldo, bóng bật ra đúng tầm chân của McTominay. Ở ngoài vòng 16m50, cầu thủ người Scotland đã tung ra cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Wayne Hennessey.

McTominay mở tỷ số trận đấu (Ảnh: MUFC)
McTominay mở tỷ số trận đấu (Ảnh: MUFC)

Có được bàn thắng sớm, tinh thần của Quỷ Đỏ lên rất nhanh. Họ càng chơi càng hay và không ít lần khiến khung thành của Burnley phải chao đảo. Ở chiều ngược lại, đội khách cũng có những tình huống phản công nhưng đều thiếu sự chính xác trong khâu cuối cùng.

Phút thứ 27, bàn thắng thứ hai đã đến với Manchester Utd. Vẫn là Luke Shaw với một pha chồng biên để Jadon Sancho thoát xuống bên phía cánh trái. Cú dứt điểm sau đó của cựu cầu thủ Dortmund đã đập chân Ben Mee và đi vào lưới. BTC đã tính đây là bàn phản lưới nhà của trung vệ Burnley.

Chưa dừng lại, Quỷ đỏ tìm được bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau pha đá bồi cận thành chính xác của Ronaldo. Trước đó, McTominay đã có pha đặt lòng ấn tượng khiến thủ thành Hennessey cố gắng đẩy bóng cứu thua, bóng chạm cột dọc bật ra và nhiệm vụ của Ronaldo là vô cùng đơn giản.

Có 3 bàn bỏ túi, đội chủ nhà chủ động đá chậm lại và phần nào nhường thế trận cho đối thủ. Tận dụng cơ hội này, Burnley vùng lên và có được bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Aaron Lennon. Tỷ số của hiệp đấu đầu tiên là 1-3.

Chiến thắng này giúp MU tiếp tục bám đuổi Arsenal trên bảng xếp hạng (Ảnh: MUFC)
Chiến thắng này giúp MU tiếp tục bám đuổi Arsenal trên bảng xếp hạng (Ảnh: MUFC)

Sang hiệp đấu thứ hai, tốc độ của trận đấu vẫn chẳng thua kém gì 45 phút đầu tiên. Cả hai đội lại liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng không một lần thành công. Chung cuộc, Quỷ Đỏ có được chiến thắng dễ dàng 3-1 ngay trên sân nhà.

Kết quả này giúp thầy trò Ralf Rangnick có được 31 điểm và vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ đang còn kém Arsenal 4 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Cuối tuần này, Man Utd sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón Wolves.

Highlights Manchester Utd vs Burnley

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news