Tin mới

Ronaldo vắng mặt trong trận Man Utd thắng nhọc Aston Villa: HLV Rangnick báo tin không vui

Thứ ba, 11/01/2022, 10:37 (GMT+7)

Đối đầu Aston Villa ở vòng 3 FA Cup, Man Utd đã giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Scott McTominay. Sau trận đấu, HLV Rangnick đã dành lời khen cho McTominay và Van de Beek và giải thích lý do siêu sao Ronaldo vắng mặt.

Trong ngày thiếu vắng siêu sao người Bồ Đào Nha lối chơi của Man Utd dù tỏ ra không thuyết phục trong phần lớn trận đấu nhưng họ tận dụng được cơ hội của mình và ngăn được hàng công Villa ghi bàn, qua đó đoạt vé vào vòng 4 gặp Middlesbrough. 

Ngay phút thứ 8, từ quả tạt tuyệt vời của Fred, tiền vệ McTominay bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Emiliano Martínez để mở tỷ số cho 'Quỷ đỏ'. Tuy nhiên, hàng thủ đội chủ nhà lại chơi quá cẩu thả sau khi có bàn thắng.

Cavani và Marcus Rashford là 2 cái tên được lựa chọn để lĩnh xướng hàng công 'Quỷ đỏ' khi CR7 vắng mặt.
Cavani và Marcus Rashford là 2 cái tên được lựa chọn để lĩnh xướng hàng công 'Quỷ đỏ' khi CR7 vắng mặt.

Aston Villa đã 2 lần đưa bóng vào lưới Man Utd nhưng VAR đã cứu thua cho đội bóng thành Manchester vì những lý do khác nhau. Các tiền đạo đội khách thi nhau bắn phá khung thành đội chủ nhà nhưng thủ môn David de Gea liên tiếp có những tình huống cứu thua xuất sắc. 

Xem thêm: Hé lộ danh sách 9 sao Man Utd 'bất khả xâm phạm' dưới thời Ralf Rangnick

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV người Đức cho biết trong khoảng 20 phút cuối trận ông đã thay đổi sơ đồ của Man Utd để lấy lại sự cân bằng, đi kèm với sự xuất hiện của Van de Beek từ ghế dự bị. “Từ lúc chúng tôi chuyển sang đá đội hình kim cương là lúc Donny vào sân, từ lúc đó chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu”, Rangnick nói.

Việc Van de Beek thể hiện tốt, kết hợp với phong độ của McTominay, khiến Rangnick có vẻ đã hình dung ra hàng tiền vệ mà ông muốn sử dụng trong thời gian tới.
Việc Van de Beek thể hiện tốt, kết hợp với phong độ của McTominay, khiến Rangnick có vẻ đã hình dung ra hàng tiền vệ mà ông muốn sử dụng trong thời gian tới.

Về lý do CR7 vắng mặt, theo tiết lộ từ chiến lược gia người Đức, Man Utd không mạo hiểm để Ronaldo ra sân sau khi lão tướng 37 tuổi gặp vấn đề nhỏ về cơ bắp. Đây là trận đầu tiên siêu sao người Bồ Đào Nha vắng mặt vì chấn thương kể từ khi anh trở lại Nhà hát của những giấc mơ vào mùa hè.

"Tôi sẽ không gọi đó là chấn thương mà chỉ là vấn đề về cơ bắp thôi. Tôi đã nói chuyện với Ronaldo trước buổi tập ngày hôm qua và cậu ấy nói rằng bản thân đang gặp một số vấn đề nhỏ về cơ bắp.

Cuối cùng, ban huấn luyện quyết định sẽ không để Ronaldo ra sân vì không muốn chấp nhận bất kỳ rủi ro nào trong một trận đấu cúp có thể kéo dài đến 120 phút. Ronaldo gặp vấn đề với cơ hông", nhà cầm quân 63 tuổi nói.

Nhà cầm quân người Đức không hẳn là 'cất' Ronaldo theo ý đồ chiến thuật, mà chủ yếu là xuất phát từ chấn thương của CR7.
Nhà cầm quân người Đức không hẳn là "cất" Ronaldo theo ý đồ chiến thuật, mà chủ yếu là xuất phát từ chấn thương của CR7.

Ngoài ra, Phil Jones (bắp chân) và Jadon Sancho (gân khoeo) cũng không có tên trong danh sách do gặp phải chấn thương nhẹ. "Phil Jones gặp vấn đề ở bắp chân. Việc để cậu ấy ra sân ở một trận đấu cúp trong tình trạng như thế sẽ không có ý nghĩa gì", Rangnick nói về Jones, cầu thủ chỉ vừa trở lại sau nhiều năm vật lộn với chấn thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news