Tin mới

Sự thật về bức ảnh Trump ăn 'bánh mì Việt Nam' trên Không lực một

Thứ năm, 17/09/2020, 14:14 (GMT+7)

Sau khi kết thúc một sự kiện hôm 15/9 tại Tòa thị chính Pennsylvania, Tổng thống Trump đã đăng lên Twitter một bức ảnh chụp cùng món ăn rất giống bánh mì Việt Nam ở trên Không lực một.

"Thật tuyệt khi được trở lại Philadelphia. Cảm ơn Pennsylvania, mong sớm gặp lại các bạn", dòng đề tựa đi kèm bức ảnh viết.

Bức ảnh Tổng thống Trump ăn bánh mì được cho là bánh mì Việt Nam được chia sẻ chóng mặt. Ảnh: Twitter

Bức ảnh ngay lập tức lan truyền trên mạng và chỉ mất 15 giờ đã có được hơn 184.000 lượt thích, ít nhất 30.300 lượt đăng lại và 20.400 lượt bình luận vào tối 16/9 (giờ Việt Nam).

Nhiều người Việt Nam dùng mạng xã hội đã bày tỏ thích thú và nói rằng Tổng thống Donald Trump "ăn bánh mì Việt Nam". Tuy nhiên, đây thực ra là một món ăn phổ biến của Philadelphia có tên "Philly Cheesesteak".

Ông Trump đã thưởng thức món Cheesesteak tại cửa hàng nổi tiếng ở Philadelphia vào tháng 9/2016. Ảnh: Reuters

Con trai Tổng thống Trump, Donald Trump Jr đã bình luận bên dưới bức ảnh: "Có tới 2 ổ cheese steak. Đây có phải là của của hàng Gino và Pat?". Anh nhắc đến tên 2 nhà hàng bán món ăn đặc biệt này tại Philadelphia.

Rất nhiều người ủng hộ Trump vui mừng khi tổng thống thưởng thức một trong những món ăn nổi tiếng nhất của bang. "Tôi rất vui vì ngài đã ăn cheese steak! Người dân Pennsylvania yêu ngài. Ngài là người tuyệt vời nhất!", một người dùng Twitter bình luận.

Tuy nhiên, nhiều người lại nghi ngờ sự lựa chọn của Trump bởi món ăn này có nhiều dầu mỡ, chứa trung bình khoảng 680 calo và ông ấy lại mua tận 2 chiếc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news