Tin mới

Tại sao thầy Park không bị trọng tài phạt khi ‘xem lén’ VAR?

Thứ tư, 30/03/2022, 15:11 (GMT+7)

Ở trận đấu với Nhật Bản, vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã nhoài người ra khỏi khu vực chỉ đạo khi trọng tài đang check VAR. HLV Park Hang-seo may mắn không bị trợ lý trọng tài phạt thẻ.

Ở phút thứ 70 màn đọ sức giữa Việt Nam vs Nhật Bản, chiến lược gia người Hàn Quốc đã để lại hình ảnh 'hài hước' khi xem VAR của trọng tài chính Ilgiz Tantashev. Cụ thể, thầy Park đã bước gần ra ngoài khu chỉ đạo với khoảng cách khoảng 3m, HLV tuyển Việt Nam có thể nhìn rõ màn hình video.

Sau khi thấy rõ pha để bóng chạm tay của Minamino trước khi Ao Tanaka ghi bàn. Chiến lược gia 63 tuổi vỗ tay liên tục bày tỏ niềm vui khi quan sát thấy bóng đã chạm tay cầu thủ Nhật Bản.

HLV Park Hang-seo xem lén VAR của trọng tài chính Ilgiz Tantashev. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo xem lén VAR của trọng tài chính Ilgiz Tantashev. Ảnh: Internet

Nếu trọng tài thứ 4 phát hiện ông Park hoàn toàn có thể bị cảnh cáo thẻ vàng. May mắn là không có gì xảy ra cho nhà cầm quân người Hàn Quốc. Trọng tài quay lại sân và không công nhận bàn thắng của Nhật Bản.

Tuy nhiên, khó có thể phạt thầy Park nếu nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn còn đứng trong khu kỹ thuật. Tất nhiên là nếu vượt ra ngoài, trọng tài có thể phạt. Người hâm mộ dễ dàng quan sát được qua băng ghi hình sau trận, ông thầy người Hàn chưa bước ra khỏi vạch kẻ quy định.

Ông Park quan sát thấy bóng đã chạm tay cầu thủ Nhật Bản từ màn hình VAR: Ảnh: Internet
Ông Park quan sát thấy bóng đã chạm tay cầu thủ Nhật Bản từ màn hình VAR: Ảnh: Internet

Theo luật của IFAB khi trọng tài xem lại VAR, cầu thủ phải ở trong sân thi đấu, cầu thủ dự bị và quan chức vẫn phải đứng bên ngoài sân thi đấu. Ba nhóm người này nếu có hành vi "yêu cầu VAR" thái quá hoặc xâm nhập khu vực màn hình VAR thì bị phạt thẻ vàng. Cầu thủ và thành viên đội bóng được khuyến cáo không cố gắng ngăn cản, làm ảnh hưởng, liên lạc trong lúc trọng tài nhờ hỗ trợ VAR.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV người Hàn Quốc cố gắng xem VAR của trọng tài. Ở các trận đấu trước tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, ông Park cũng thường nhoài người ra để có thể nhìn được các pha bóng quay chậm. Ông chưa lần nào bị phạt vì hành động này.

Thầy Park từng nhiều lần nhoài người xem VAR. Ảnh: Internet
Thầy Park từng nhiều lần nhoài người xem VAR. Ảnh: Internet

Nhờ sự chính xác từ công nghệ VAR tuyển Việt Nam bảo toàn tỷ số 1-1 ở trận đấu cuối cùng vòng loại thứ ba World Cup 2022. Việc ra về với một điểm khiến ông Park hài lòng. Tuy nhiên, kết quả 8 thua, một hòa và một thắng được HLV Park Hang-seo đánh giá là chưa thực sự tốt. Mặc dù vậy, việc lần đầu tiến sâu và phải đọ sức với những nền bóng đá hàng đầu châu Á nên việc các tuyển thủ không có được kết quả tốt cũng là điều dễ hiểu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news