Tin mới

Thầy Park tìm ra nhân tố mới lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 22/03/2021, 18:43 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã tìm ra cái tên sẽ giúp ông giải quyết những vấn đề về mặt nhân sự của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 diễn ra sau đây khoảng 2 tháng.

Theo kế hoạch dự kiến của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam có đợt tập trung trong tháng 5 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE. Thời điểm này, bài toán nhân sự đang là một vấn đề quan trọng mà ông thầy người Hàn cần giải quyết, qua đó hướng đến một chiến dịch thành công nhất trên đất khách.

Thầy Park tìm ra nhân tố mới lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam - Ảnh 1

Từ một vài nguồn tin, trong cuộc họp mới nhất cùng BHL ĐTQG Việt Nam thì HLV Park đã chọn được một vài gương mặt mới cho ĐTQG trước mắt phục vụ mục tiêu tại Vòng loại World Cup 2022, và xa hơn là các trận đấu khác trong năm nay.

Bên cạnh một số cầu thủ trẻ nổi bật có thể kể đến như Hồ Tấn Tài và Lê Tiến Anh (Bình Định), thì cái tên cần phải nhắc đến nhiều nhất trong đợt tập trung này nhiều khả năng sẽ là Tô Văn Vũ, tiền vệ thuộc biên chế CLB Bình Dương. Điểm mạnh của anh nằm ở sự đa năng và khả năng gây đột biến rất cao, chính là nguyên nhân giúp Văn Vũ ‘ghi điểm’ trong mắt thầy Park.

Thầy Park tìm ra nhân tố mới lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam - Ảnh 2

Từ một cầu thủ không được ăn tập bài bản và chỉ biết đến bóng đá chuyên nghiệp từ năm 20 tuổi. Thế nhưng, những gì Tô Văn Vũ làm được tại sân chơi V.League đang khiến nhiều người khâm phục và ngả mũ. Không bất ngờ khi nhiều chuyên gia đánh giá anh là cầu thủ tấn công đáng xem nhất ở V.League thời điểm hiện tại.

Kể từ khi được đưa về Bình Dương năm 2017, Tô Văn Vũ đã thăng tiến vượt bậc, chiếm được vị trí chính thức ở đội bóng đất Thủ. Tính đến trận gặp Hải Phòng tại V.League năm nay, Tô Văn Vũ đã ra sân 77 trận cho đội nhà tại V.League, đóng góp gần 20 bàn thắng lẫn kiến tạo.

HLV Park từng đánh giá cao màn trình diễn của Văn Vũ và cân nhắc triệu tập anh lên tuyển
HLV Park từng đánh giá cao màn trình diễn của Văn Vũ và cân nhắc triệu tập anh lên tuyển

Năm ngoái, Văn Vũ từng một lần bỏ lỡ giấc mơ khoác áo ĐTQG bởi chấn thương. Anh đã được HLV Park trao niềm tin nhưng chưa thể cống hiến sức lực của bản thân. Và cũng chính những lời động viện của thầy Park đã trở thành động lực phấn đấu cho Văn Vũ duy trì và tỏa sáng cho tới thời lúc này.

“Thầy nói tôi bị chấn thương thì nên ở lại để chữa trị cho khỏi, rồi sau này có cơ hội sẽ lên để thử sức ở lần sau. Cuộc nói chuyện chưa đầy 10 phút đã làm tôi thay đổi suy nghĩ của mình, lúc đầu tôi đã nghĩ quẩn vì sợ không tập được. Và tôi đã ở lại, vì điều đó là rất đúng. Tôi cảm ơn HLV Park Hang-seo rất nhiều, thầy là người truyền động lực cảm hứng cho tôi để tôi luôn cố gắng." Văn Vũ từng chia sẻ.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news