Tin mới

Thi đấu năng nổ, Công Phượng lọt vào 'mắt xanh' của HLV Yokohama

Thứ hai, 18/04/2022, 10:04 (GMT+7)

Ông Muscat thừa nhận Yokohama gặp rất nhiều khó khăn ở ngày ra quân AFC Champions League. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Australia đánh giá cao màn trình diễn của tiền đạo Công Phượng.

HLV Kevin Muscat phát biểu sau trận đấu với HAGL:"Để nói về cầu thủ ấn tượng thì có nhiều, nhưng tôi chọn Công Phượng, cầu thủ mang áo 10 chơi khá nhuyễn và tạo được áp lực lên chúng tôi". 

Chiến lược ra người Australia cũng không quên dành lời khen cho Leo Ceara, tác giả của cú đúp bàn thắng giúp họ có 3 điểm trong ngày ra quân ở AFC Champions League 2022. "Đây là cầu thủ tốt, trong 5-6 tuần vừa rồi dù không thi đấu, lại tỏ ra khát khao. Ở trận này, cậu ấy ra sân theo tính toán phong độ để có động lực và khởi đầu mới mẻ".

HLV Muscat bày tỏ sự khó khăn ở trận thắng HAGL. Ảnh: Internet
HLV Muscat bày tỏ sự khó khăn ở trận thắng HAGL. Ảnh: Internet

Những pha lập công của Yokohama đều đến từ 2 tình huống cố định, một phạt góc và một từ đá phạt trực tiếp. HLV của Yokohama cũng bày tỏ những khó khăn gặp phải khi đối đầu với HAGL:

"Thực tế, trận đấu này khó khăn hơn những gì tôi nghĩ ban đầu. Khán giả ở TP.HCM quá đông và tạo nên chút áp lực. Bên cạnh đó, tôi thay đổi nhiều vị trí trong đội hình, nhưng chúng tôi vẫn kiểm soát bóng tốt và tạo ra nhiều cơ hội".

Khi được hỏi về lý do tiếp cận trận đấu có phần dè dặt, ông Kevin Muscat lý giải: “Khi đấu ở AFC Champions  League  thì có rất nhiều thứ rất khác. Trong đó, các điều kiện về thời tiết, sân bãi… là trở ngại. Vì thế, chúng tôi phải nhập cuộc chậm rãi vì như vậy giúp cầu thủ bắt nhịp để triển khai lối chơi tốt hơn”.

11.200 CĐV đến sân Thống Nhất khiến ông Muscat ấn tượng. Ông cũng cho biết toàn đội trải qua nhiều khó khăn về điều kiện thời tiết. Dẫu sao, với chiến thắng 2-1 trong ngày ra quân, HLV của Yokohama cũng tạm hài lòng với kết quả này.

Bàn rút ngắn tỷ số của HAGL từ pha phạt góc của Công Phượng. Ảnh: Internet
Bàn rút ngắn tỷ số của HAGL từ pha phạt góc của Công Phượng. Ảnh: Internet

Bàn rút ngắn tỷ số của HAGL đến từ pha đốt lưới nhà của tiền vệ Kida (Yokohama). Đó cũng là pha bóng cố định, xuất phát từ quả phạt góc khó chịu của Công Phượng. Trước đó, cầu thủ người Nghệ An cũng có pha kiến tạo từ chấm phạt góc ở trận đấu tuyển Việt Nam cầm hòa Nhật Bản 1-1 tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Bàn thắng giúp tinh thần của HAGL lên cao và chơi uy hiếp đối thủ trong thời gian còn lại của trận đấu. Thậm chí, nếu may mắn hơn thầy trò HLV Kiatisak đã có ít nhất là 1 điểm trước Yokohama. Hai đội sẽ gặp lại nhau ở loạt trận lượt về diễn ra vào ngày 28/4.

Lịch thi đấu của HAGL tại AFC Champions League. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu của HAGL tại AFC Champions League. Ảnh: Internet

Lượt trận thứ 2 bảng H - AFC Champions League diễn ra vào ngày 19/4, HAGL sẽ đối đầu với Sydney FC vào lúc 18h00. Trong khi đó, Yokohama sẽ đụng độ với Jeonbuk vào 21h00 cũng trên SVĐ Thống Nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news