Tin mới

Thủ quân tuyển Trung Quốc: 'Chúng tôi mong mỏi cả tháng trời đến ngày đối đầu Việt Nam’

Thứ năm, 07/10/2021, 11:06 (GMT+7)

Đội trưởng của ĐT Trung Quốc, tiền vệ trung tâm Wu Xi cho biết, thày trò HLV Li Tie rất coi trọng cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam sắp sửa diễn ra.

Highlight Việt Nam vs Australia:

Trong buổi họp báo chính thức diễn ra tối ngày 6/10 trước trận đấu với ĐT Việt Nam, thủ quân của ĐT Trung Quốc, tiền vệ Wu Xi đã có những chia sẻ đáng chú ý: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu trong suốt 1 tháng qua. Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chiến và hy vọng sẽ mang lại bất ngờ cho mọi người”, Wu Xi phát biểu.

“Điểm rơi phong độ, niềm tin vững vàng, tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ để làm tốt nhiệm vụ sẽ là 4 yếu tố cần thiết để Trung Quốc tin tưởng sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam”, Wu Xi chỉ ra 4 yếu tố quan trọng cần làm được để giúp Trung Quốc giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam.

Wu Xi và đồng đội đang rất mong ngóng cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam - Ảnh: Sina
Wu Xi và đồng đội đang rất mong ngóng cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam - Ảnh: Sina

Cách đây 3 tháng, khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Wu Xi từng nhận định Việt Nam là “đội yếu nhất bảng" khi trả lời truyền thông nước nhà. Tiền vệ đội trưởng 32 tuổi của ĐT Trung Quốc cho rằng mục tiêu của họ là phải giành 6 điểm trọn vẹn trước Việt Nam. 

“Theo nhận định của nhiều người, Oman và Việt Nam là hai đội tương đối yếu nhưng chúng ta cần phải dốc hết sức, không coi nhẹ đối thủ và phải nỗ lực giành chiến thắng để tích lũy tối đa điểm số trước hai đối thủ này. Rõ ràng Trung Quốc cần phải đặt mục tiêu giành 6 điểm trước Việt Nam để phấn đấu đạt kết quả tốt ở bảng B”, Wu Xi nói với truyền thông nước nhà vào hồi tháng 7.

Đội trưởng ĐT Trung Quốc là mẫu tiền vệ được đánh giá cao với lối chơi máu lửa - Ảnh: Sohu
Đội trưởng ĐT Trung Quốc là mẫu tiền vệ được đánh giá cao với lối chơi máu lửa - Ảnh: Sohu

Wu Xi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải VĐQG Trung Quốc Super League. Anh ra mắt ĐTQG từ năm 2011 ở tuổi 22 và từ đó đến nay luôn giữ vai trò trụ cột quan trọng của ĐTQG trong suốt 10 năm qua. Tiền vệ sinh năm 1989 được đánh giá cao ở lối chơi năng nổ và máu lửa ở khu vực giữa sân.

Giới chuyên gia đánh giá, khả năng cầm bóng, phân phối và triển khai bóng, phối hợp với đồng đội chỉ ở mức trung bình khá. Điểm mạnh nhất của đội trưởng ĐT Trung Quốc là lối chơi cần mẫn, luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, hỗ trợ rất tốt cho khả năng phòng ngự và đánh chặn từ xa nhờ thể lực sung mãn và lối chơi giàu năng lượng, không ngại va chạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news