Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 24/6: Cựu Tổng thống Philippines qua đời, Công chúa Dubai được đi lại tự do

Thứ năm, 24/06/2021, 11:56 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 24/6/2021: Cựu Tổng thống Philippines qua đời, Công chúa Dubai được đi lại tự do, Biến thể Delta có thể chiếm 90% ca mắc tại châu Âu...

EU lập đơn vị không gian mạng đối phó Trung Quốc

Mới đây, Ủy ban châu Âu đã vạch kế hoạch chi tiết để thành lập các đội phản ứng nhanh trực thuộc lực lượng không gian mạng chung của khối để hỗ trợ nhanh chóng cho các quốc gia thành viên bị tấn công mạng. EU đã trải qua một loạt các cuộc tấn công mạng, nhiều cuộc tấn công trong số đó có liên quan đến tin tặc Trung Quốc và Nga.

EU thành lập lực lượng không gian mạng chung ứng phó mối đe doạ từ Trung Quốc. Ảnh: Reuters
EU thành lập lực lượng không gian mạng chung ứng phó mối đe doạ từ Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Cựu Tổng thống Philippines Aquino đột ngột qua đời

Cựu Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã qua đời tại bệnh viện ở Manila sáng 24/6 ở tuổi 61. Lý do ông mất hiện vẫn chưa được tiết lộ. Em gái của ông, bà Kris Aquino đi vào bệnh viện vào sáng nay nhưng chưa đưa ra phát biểu chính thức.

Cựu Tổng thống Philippines Benigno Aquino. Ảnh: Reuters
Cựu Tổng thống Philippines Benigno Aquino. Ảnh: Reuters

Chuỗi gene của hơn 200 mẫu virus ở Vũ Hán bị xóa bỏ bí ẩn

Một nhà khoa học Trung Quốc từng yêu cầu Viện Y tế Quốc gia Mỹ xóa hơn 200 chuỗi gene của một số bệnh nhân Covid-19 thời kỳ đầu đại dịch. Mới đây, một nhàn ghiên cứu ở Seattle, Mỹ đã khôi phục 13 trình tự gene bị xóa bỏ khi truy vết các tệp được lưu trữ trên Google Cloud. Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu cho biết những chuỗi gene bị xóa chỉ là mảnh vụn, không gây ảnh hưởng đến quá trình điều tra nguồn gốc đại dịch.

Biến thể Delta có thể chiếm 90% ca mắc Covid-19 ở châu Âu

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh EU cho biết biến thể Delta có nguồn gốc từ Ấn Độ sẽ chiếm 90% các ca mắc tại châu Âu. Rất có thể, biến thể này sẽ phát triển khắp mùa hè, đặc biệt là ở nhóm thanh niên chưa được tiêm chủng.

Sinovac lên tiếng vụ 350 nhân viên y tế nhiễm Covid-19 dù đã tiêm vaccine

Mới đây, giới chức y tế quận Kudus, trung Java, Indonesia cho biết hơn 6.000 người tiêm vaccine Sinovac thì có hơn 300 nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19. Hầu hết họ đã hồi phụ và bắt đầu làm việc trở lại. Trả lời về vấn đề này, Sinovac cho biết vaccine của họ không thể đảm bảo bảo vệ người tiêm 100% khỏi nguy cơ nhiễm virus nhưng có thể giảm các triệu chứng nghiêm trọng và ngăn ngừa khả năng tử vong.

Công chúa Dubai được tự do đi lại

Công chúa Dubai Latifa ra tuyên bố thông qua luật sư, nói rằng mình đã được tự do đi lại sau khi cầu cứu vì bị giam trong "nhà tù nhung". Cô cho biết mình đã đến thăm 3 quốc gia châu Âu vào kỳ nghỉ cùng với bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news