Tin mới

Top 10 tin thế giới nóng nhất tuần qua (6/12-12/12)

Chủ nhật, 13/12/2015, 21:21 (GMT+7)

Top 10 tin thế giới nóng nhất tuần qua bao gồm: Top 10 quốc gia an toàn nhất; Video: Cái kết bất ngờ trong buổi hành quyết các tay súng IS; TT Putin: Hộp đen Su-24 tiết lộ sự phản bội của Thổ Nhĩ Kỳ...

Top 10 tin thế giới nóng nhất tuần qua bao gồm: Top 10 quốc gia an toàn nhất; Video: Cái kết bất ngờ trong buổi hành quyết các tay súng IS; TT Putin: Hộp đen Su-24 tiết lộ sự phản bội của Thổ Nhĩ Kỳ...

1. Top 10 quốc gia an toàn nhất

Sau hàng loạt những vụ tấn công khủng bố và bạo lực xảy ra trong thời gian gần đây, trang Top List đã liệt kê ra danh sách 10 quốc gia an toàn nhất trong điều kiện Thế chiến III bùng nổ.

Thụy Sỹ có địa thế an toàn nhờ được bao bọc trong những dãy núi. Ảnh: Express.

Xem thêm tại đây.

2. Video: Cái kết bất ngờ trong buổi hành quyết các tay súng IS

Các tay súng IS bị bắt quỳ trên mặt đất và bị súng chĩa vào đầu. Ảnh: Express.

Express đưa tin, đoạn video này được thực hiện theo phong cách những thước phim tuyên truyền trước đó của IS. Mở đầu là cảnh các tù nhân trong bộ áo liền quần màu cam được áp tải dọc theo một con đường bụi bặm bởi những người đàn ông che kín toàn thân, chỉ để lộ đôi mắt.

Xem thêm tại đây.

3. TT Putin: Hộp đen Su-24 tiết lộ sự phản bội của Thổ Nhĩ Kỳ

Hộp đen của máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại Syria gần đây đã được khôi phục và trình lên Tổng thống Putin. Tổng thống Nga nói hộp đen phải được mở ra trước sự chứng kiến của các chuyên gia quốc tế để tiết lộ sự thật về "cú đâm sau lưng" bội bạc của Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm tại đây.

4. Video: "Rồng lửa" S-400 Nga khai hỏa đánh chặn tên lửa đạn đạo

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400 thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo tại trường bắn Astrakhan.

Theo tin tức trên Sputnik, vụ thử nghiệm này đã thành công khi 4 quả tên lửa S-400 được phóng ra đã xé nát mục tiêu là quả tên lửa đạn đạo loại Kaban.

Xem thêm tại đây.

5. Hải quân Mỹ lên kế hoạch đánh bại "sát thủ" S-400 của Nga

Boeing EA-18G Growler. Ảnh: Internet.

Kỹ thuật mới là cần thiết cho hải quân Mỹ trong kế hoạch chiến đấu trong một môi trường có sự góp mặt của các hệ thống phòng không tích hợp tiên tiến, có thể gồm các radar VHF có thể phát hiện tốt hơn các máy bay tàng hình do thám; và hệ thống tên lửa đất đối không 2 con số di động cao (SAM) như S-400 Triumf (SA-21 Growler) của Nga hay HQ-9 của Trung Quốc.

Xem thêm tại đây.

6. Lý do F-15 của Mỹ không thể bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ trước Nga

Ảnh minh họa: Không quân Mỹ/National Interest

Các chiến đấu cơ F-15 mà Không quân Mỹ đưa tới căn cứ không quân Incirlik chưa kịp bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ thì Ankara đã bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.
Xem thêm tại đây.

7. Nga tung video đoàn xe chở dầu IS đi vào Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Quốc phòng Nga hôm 5/12 đã công bố một đoạn video bằng chứng cho thấy một đoàn xe chở dầu bị nghi của IS đang từ Syria qua một chốt kiểm soát ở biên giới để vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Russia Today đưa tin, đoạn video cho thấy những xe tải chở dầu đang lưu thông và neo đậu bất hợp pháp tại khu vực trạm kiểm soát Reyhanli trên biên giới Syria- Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm tại đây.

8. Hành khách hét lên "có bom" rồi nhảy khỏi máy bay

Sự việc xảy ra ngày 8/12. Các hành khách có mặt trên chuyên bay của hãng Volaris Airlines, đi từ Sân bay Quốc tế của thành phố Mexico tới Cancun và đã sẵn sàng để cất cánh thì một người đàn ông mở cửa và nhảy ra ngoài.

Xem thêm tại đây.

9. Lộ tài liệu về cách IS xây dựng và cai trị Nhà nước Hồi giáo

Một tài liệu rò rỉ gần đây của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã tiết lộ việc phiến quân xây dựng nhà nước tại Iraq và Syria như thế nào. Họ không chỉ tập trung mở rộng quân sự mà còn cả những vấn đề như y tế, thương mại và tạo việc làm.

Xem thêm tại đây.

10. Bị săn lùng ráo riết, thủ lĩnh tối cao IS chạy sang Lybia

Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AP

Lãnh đạo tối cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã chuyển đến Libya để trốn sự truy lùng gắt gao của tình báo Iraq.

Hãng thông tấn FARS của Iran cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi cùng các lãnh đạo khác của IS đã chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang nước láng giềng Lybia để tránh bị tấn công và sự truy lùng gắt gao của tình báo Iraq.

Xem thêm tại đây.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news