Tin mới

Trấn Thành được khen ngợi khi có hành động đặc biệt dành cho nghệ sĩ Mạc Can

Thứ tư, 11/10/2023, 20:11 (GMT+7)

Khi thấy nghệ sĩ Mạc Can di chuyển bằng xe lăn, tiến vào rạp chiếu phim "Đất rừng phương Nam", Trấn Thành liền chạy đến khuỵu gối ân cần hỏi han sức khỏe của ông.

Chiều 11/10, đoàn phim "Đất rừng phương Nam" tổ chức buổi họp báo ra mắt phim. Theo thông báo của ê-kíp, phim có suất chiếu sớm bắt đầu từ 19h ngày 13/10 và cả ngày 14-15/10.

Điều đáng chú ý trong buổi hợp báo là sự hiện diện của hai thế hệ diễn viên góp mặt trong phim truyền hình "Đất phương Nam" 1997 và phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" 2023. Trên trang cá nhân, Trấn Thành không giấu được sự xúc động đồng thời cũng chia sẻ clip livestream buổi họp báo trên mạng xã hội.

Trấn Thành (ở giữa) trong buổi họp báo phim. Ảnh chụp màn hình.
Trấn Thành (ở giữa) trong buổi họp báo phim. Ảnh chụp màn hình.

Tại buổi họp báo, nam MC kiêm diễn viên ở lại giao lưu cùng khán giả. Trấn Thành cho biết, anh rất xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng này khi được ngồi xem một bộ phim tâm đắc của mình.

"Mình chỉ thấy nhiều khoảnh khắc 2 thế hệ giao lưu với nhau cùng một tác phẩm lớn trong điện ảnh lớn của nhiều quốc gia trên thế giới như: Tây du kí, Thủy hử... Còn ngày hôm nay, tại Việt Nam, chúng ta thấy gương mặt của 2 thế hệ nối tiếp nhau trong cùng tác phẩm Đất rừng Phương Nam. Xin cho phép Trấn Thành đại diện cho thế hệ sau gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến thế hệ đi trước, những người đã làm nên một bộ phim trở thành kí ức của tất cả mọi người ở đây. Sau hơn một phần tư thế kỉ, chúng ta lại gặp nhau trong cùng một tác phẩm để góp cho khán giả một bộ phim hay nhất", Trấn Thành xúc động nói.

Trấn Thành chụp ảnh cùng nghệ sĩ Mạc Can (ngồi xe lăn). Ảnh: FB Phim Đất Rừng Phương Nam.
Trấn Thành chụp ảnh cùng nghệ sĩ Mạc Can (ngồi xe lăn). Ảnh: FB Phim Đất Rừng Phương Nam.
Trấn Thành khuỵu gối, đẩy xe lăn cho nghệ sĩ Mạc Can. Ảnh: Ngoisao.net
Trấn Thành khuỵu gối, đẩy xe lăn cho nghệ sĩ Mạc Can. Ảnh: Ngoisao.net

Điều khiến nhiều người ấn tượng là khoảnh khắc diễn viên Mạc Can - người đảm nhận vai bác Ba Phi trong phim truyền hình "Đất phương Nam" 1997 và Trấn Thành - người đóng vai bác Ba Phi trong phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" 2023.

Khi thấy nghệ sĩ gạo cội di chuyển bằng xe lăn tới dự buổi họp báo, Trần Thành ngay lập tức tiến đến, khuỵu gối xuống để ân cần hỏi han sức khỏe diễn viên Mạc Can. Khi nghe Trấn Thành hỏi: "Bác thấy phim hay không ạ?". Mạc Can vui vẻ đáp: "Hay lắm".

Trước và sau khi phát biểu, Trấn Thành đều cúi người cảm ơn khán giả, các nghệ sĩ tiền bối. Ảnh chụp màn hình.
Trước và sau khi phát biểu, Trấn Thành đều cúi người cảm ơn khán giả, các nghệ sĩ tiền bối. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, Trấn Thành gây nhiều tranh cãi khi đảm nhận vai bác Ba Phi. Đây là vai diễn được nghệ sĩ Mạc Can thể hiện rất thành công trong bản phim truyền hình năm 1997. Ngoài đảm nhận một vai phụ trong phim, Trấn Thành còn là nhà đầu tư và tham gia quá trình sản xuất phim. 

Nói về vai bác Ba Phi, Trấn Thành cho biết đây là một thử thách bởi hình tượng bác Ba Phi được nghệ sĩ Mạc Can thể hiện đã trở thành kinh điển trong lòng khán giả.

"Tôi cũng đắn đo rất nhiều. Nhưng riêng cá nhân tôi, tôi thích làm những việc thử thách, mình phải cố gắng để vượt qua, nó kích thích sự sáng tạo của mình rất nhiều. Bác Ba Phi của tôi không chỉ là một người kể chuyện vui cho mọi người cười mà sẽ có diễn xuất trong đó, là một phiên bản bác Ba Phi hoàn toàn mới. Tôi nghĩ khán giả cũng sẽ không so sánh nhiều đâu. Bởi vì mỗi một bác Ba Phi trong từng phiên bản phim sẽ khác nhau, tùy vào nội dung phim. Trong bản điện ảnh, nhân vật này có chút vai trò khác nữa, hy vọng sẽ được mọi người yêu thích", Trấn Thành khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trấn Thành Mạc Can