Tin mới

Quảng Điện ban hành quy định mới về phim ảnh, netizen ngao ngán: Còn gì giữa 'mâm'?

Thứ tư, 13/10/2021, 09:15 (GMT+7)

Quy định mới của Quảng Điện khiến Cnet ngao ngán thở dài, sự nghiệp của các ngôi sao nổi đình nổi đám như Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch,... sẽ đi về đâu?

Làn sóng thanh trừng nghệ sĩ "bẩn" đã làm làng giải trí Hoa ngữ rúng động làng giải trí Hoa ngữ thời gian qua. Hàng loạt ngôi sao đình đám như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn... chính thức nhận án phong sát trong sự bàng hoàng của khán giả. Để chấn chỉnh hoạt động showbiz, giới chức Trung Quốc đã ban hành loạt quy định mới, tiêu biểu trong số đó phải kể đến việc "nương pháo", ẻo lả, hét giá thù lao, quản lý nhóm fan...

Trong khi các quy định mới đang vấp phải nhiều "lời ra tiếng vào" thì mới đây, Tổng cục điện ảnh Trung Quốc (Quảng Điện) tiếp tục đưa ra thông báo 13 đề tài sẽ bị cấm chiếu và sản xuất. Cụ thể: Cung đấu, tình yêu học trò, bạo lực học đường, mê tín, đam mỹ, tình yêu người - thú hoặc người robot, tình yêu thầy trò, trái đạo lý, tình dục, yêu kẻ thù gia tộc, xã hội đen, cổ trang xuyên không, chết đi sống lại.

Quảng Điện ban hành quy định mới về phim ảnh, netizen ngao ngán: Còn gì giữa 'mâm'? - Ảnh 1
Quảng Điện ban hành quy định mới về phim ảnh, netizen ngao ngán: Còn gì giữa 'mâm'? - Ảnh 2

Thông báo này sau khi ban hành đã nhận về vô số tranh cãi của cư dân mạng. Một số còn khẳng định rằng đây là dấu "chấm hết" của nền điện ảnh Trung Quốc vốn đã tiếng tăm từ trước đến nay. Netizen cũng đưa ra dự đoán, số phận của các ngôi sao đình đám rất có thể sẽ bị chèn ép bởi rào buộc thể loại phim ảnh.

Quảng Điện ban hành quy định mới về phim ảnh, netizen ngao ngán: Còn gì giữa 'mâm'? - Ảnh 3

Đơn cử như Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác, cặp sao nổi lên nhờ bom tấn đam mỹ Trần Tình Lệnh, fan hâm mộ hai hiện đang lo ngại bộ phim rất dễ bị xóa sổ. Thậm chí, Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác từng bị cho là "tội đồ" khi tiên phong mở đường cho xu hướng "một bước thành sao nhờ đam mỹ", điều này gây ra sự mất cân bằng, thiếu chất trong Cbiz, tạo ra những thế hệ nghệ sĩ thừa nhan sắc, thiếu tài năng.

Quảng Điện ban hành quy định mới về phim ảnh, netizen ngao ngán: Còn gì giữa 'mâm'? - Ảnh 4

Việc cấm các thể loại "đinh" vốn làm nên thương hiệu của màn ảnh Hoa ngữ như cung đấu, thanh xuân vườn trường, cổ trang xuyên không... chắc hẳn sẽ là thách thức lớn cho các nhà làm phim lẫn diễn viên. Cnet còn bất ngờ réo tên Châu Tấn, "cây đa cây đề" thành danh nhờ Hậu Cung Như Ý Truyện, hay Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh với các tựa phim tương tự.

Quảng Điện ban hành quy định mới về phim ảnh, netizen ngao ngán: Còn gì giữa 'mâm'? - Ảnh 5

Netizen xứ Trung để lại nhiều ý kiến trái chiều:

Cơ quan chức năng cấm cũng đều có nguyên do, ví dụ như đam mỹ đang làm lệch lạc, cung đấu thì quá xuyên tạc lịch sử

Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác liệu có bị xóa "con chung" Trần Tình Lệnh không nhỉ

Thể loại Cung Đấu vốn gắn liền với tên tuổi của Châu Tấn, cấm thì hơi buồn

Giờ diễn viên đi đóng hoạt hình à?

Cấm hết thế này chẳng thấy có gì thú vị ở phim ảnh cả

Cấm triệt để thế này thì các nhà sản xuất phim biết khai thác cái gì

Đi xem hoạt hình cho lẹ

>>> XEM THÊM: Là nữ hoàng Cbiz, Dương Mịch vẫn bị một thế lực 'ký đầu', thậm chí không chốn nương thân 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news