Tin mới

Trọng tài nhận án phạt nặng sau sai lầm ở trận Viettel - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ ba, 05/07/2022, 09:42 (GMT+7)

Sau khi mắc sai lầm ở trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra tối ngày 4/7 vừa qua, trợ lý trọng tài đã nhận án phạt nặng từ VFF.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 5 V-League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bất ngờ có được thắng lợi 1-0 ngay trên sân của chủ nhà Viettel. Đây là kết quả khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Tuy nhiên, đã có một tình huống gây tranh cãi lớn. Phút 75, Geovanel đã đưa bóng qua vạch vôi Hà Tĩnh song trọng tài không công nhận. Trên thực tế, ở pha bóng ấy, tiền đạo bên phía đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị.

Tình huống gây tranh cãi ở trận Viettel 0-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Internet
Tình huống gây tranh cãi ở trận Viettel 0-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Internet

Theo mục 11 trong bộ luật mới nhất (được áp dụng kể từ mùa giải 2021/22) của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB), chỉ khi cầu thủ đứng trên hoặc ngang bằng ít nhất 2 cầu thủ đối phương mới không bị tính lỗi việt vị. Trong tình huống này, Geovane chỉ đứng trên duy nhất Janclesio. Vậy nên anh đã mắc lỗi việt vị trước khi đưa bóng vào lưới. Vì vậy, bàn thắng không được tính cho Viettel là hợp lý.

Dù vậy, vấn đề đáng trách ở đây là trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản cũng không phất cờ báo việt vị trong pha bóng ấy, từ đó tạo ra tranh cãi lớn từ cầu thủ và người hâm mộ Viettel trên khán đài. Sau màn so tài tối 4/7, VFF đã đưa ra án phạt cho vị trọng tài này.

Ông Dương Văn Hiền - trưởng ban trọng tài khẳng định: “Trợ lý trọng tài kém. May mắn là tình huống đó vào rồi nhưng cầu thủ Viettel đã việt vị. Trợ lý trọng tài cần rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ bị dừng làm nhiệm vụ. 

Tình huống bóng qua vạch vôi diễn ra nhanh quá, trợ lý không quán xuyến kịp cho nên không ngẫu nhiên FIFA lại đưa VAR vào. Tuy nhiên, sai luật thì không thể chấp nhận được, trợ lý phải chịu trách nhiệm và bị kỷ luật. Trợ lý sai nhưng tình huống may mắn. Nếu công nhận bàn thắng thì trọng tài đã sai nặng hơn nữa”.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền. Ảnh: Internet
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền. Ảnh: Internet

Quả thực, sai lầm của trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản đã tạo ra phản ứng lớn. Việc bị dừng làm nhiệm vụ cho thấy sự nghiêm khắc và kỷ luật từ ban trọng tài VFF nhằm giúp các vị vua áo đen cũng như những trợ lý cần quyết đoán, chính xác hơn trong mọi quyết định để không làm ảnh hưởng tới các trận đấu.

Về phía Viettel, kết quả này khiến Hoàng Đức cùng các đồng đội rơi xuống vị trí thứ 4 với 7 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Nguyễn Thành Công nhảy vọt lên vị trí thứ 9 với 5 điểm. Nam Định và CLB Sài Gòn chia nhau hai vị trí cuối bảng với 2 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League Viettel Hà Tĩnh