Tin mới

Trọng tài phải nhờ cảnh sát hộ tống, HLV Ljupko Petrovic nói gì sau trận hòa Nam Định?

Thứ bảy, 09/07/2022, 22:19 (GMT+7)

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Nam Định thuộc vòng 6 V-League 2022 đã kết thúc bất phân thắng bại. Ngoài ra, tổ trọng tài đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của lực lượng cảnh sát mới có thể rời sân Thanh Hóa.

Sau trận hòa 1-1 giữa Thanh Hóa và Nam Định, trọng tài Trần Văn Lập và đồng nghiệp được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt. Tổ trọng tài được lực lượng cảnh sát cơ động cử xe, tiến hành hộ tống về khách sạn và được đề nghị ăn tối ngay trong khuôn viên khách sạn để phòng tránh những bất trắc.

Được biết, ông Lập và đồng nghiệp cũng di chuyển rời thành phố Thanh Hóa để trở về địa phương ngay trong đêm 9/7. Toàn bộ phương án an ninh được giám sát trận đấu Trần Ngọc Thái Tuấn đồng ý.

Trọng tài Trần Văn Lập cùng trợ lý phải nhờ cảnh sát hộ tống rời sân. Ảnh: Internet
Trọng tài Trần Văn Lập cùng trợ lý phải nhờ cảnh sát hộ tống rời sân. Ảnh: Internet

Nguyên nhân xuất phát từ quyết định thổi phạt đền đội chủ nhà Thanh Hóa ở phút 47. Trận đấu đã bị gián đoạn khoảng 3 phút bởi các cầu thủ và BHL đội chủ nhà phản ứng quyết liệt. Trước đó, ông Lập xác định Victor Kamhuka phạm lỗi ngoài vòng cấm rồi thay đổi quyết định sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý.

Ngay khi trận đấu bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp, HLV Lujbo Petrovic và Tổng giám đốc CLB Cao Hoàng Đức lao vào sân nói chuyện phải trái với tổ trọng tài.

Sau màn đọ sức này, vị thuyền trưởng của CLB Thanh Hóa cho biết: "Về công tác trọng tài, không chỉ trận đấu hôm nay mà ngay trận gặp TPHCM tuần trước thì Thanh Hoá phải chịu sức ép từ trọng tài. Tôi xem lại video tình huống phạm lỗi đó, thật tồi tệ, nó là ngoài vòng cấm. Nhưng chúng tôi lại bị thổi phạt đền ở tình huống này. Tôi thật sự không hiểu công tác trọng tài như thế nào".

“Trọng tài cũng như cầu thủ trên sân, đều có thể mắc sai lầm. Nhưng với những tình huống dẫn đến phạt đền thì phải xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nào đó ảnh hưởng đến trận đấu”.

Đánh giá về màn trình diễn của đội nhà, ông Petrovic cho hay: “Sau 6 vòng đấu, chúng tôi có 5 điểm, ghi 5 bàn thắng và lọt lưới 5 bàn. Toàn đội phải tập luyện nhiều hơn, phải biết tận dụng mọi cơ hội để ghi bàn, hoàn thiện chiến thuật.

Trong thời gian tới, chúng tôi cần bổ sung lực lượng, tìm kiếm thêm cầu thủ chất lượng để ổn định đội hình. Ngoài ra, một số trụ cột như Pinto, Paulo đã trở lại sau chấn thương và hy vọng họ sẽ toả sáng trong thời gian tới”.

HLV Ljupko Petrovic không hài lòng với quyết định của trọng tài Trần Văn Lập. Ảnh: Internet
HLV Ljupko Petrovic không hài lòng với quyết định của trọng tài Trần Văn Lập. Ảnh: Internet

Ở V-League 2022, những sai sót của trọng tài vẫn đang là chủ đề 'nóng' suốt những ngày qua. Mới đây, trợ lý Ngô Quốc Toản có quyết định không chính xác ở tình huống tấn công của đội chủ nhà Viettel trước CLB Hà Tĩnh. Phút 75, Geovane nhận bóng ở vị trí việt vị trước khi dứt điểm.

Tuy nhiên, trợ lý Quốc Toàn đã không phất cờ việt vị khi Geovane đưa bóng qua vạch vôi. Ông cũng không thấy tình huống ghi bàn của ngoại binh này. Trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải cho trận đấu tiếp tục như không có chuyện gì xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news