Tin mới

Trump tái xuất ngoạn mục sau nhiễm Covid-19, dọa 'hôn nồng cháy' tất cả người ủng hộ

Thứ ba, 13/10/2020, 10:35 (GMT+7)

Trong cuộc vận động tranh cử tại Florida, Trump gọi đại dịch Covid-19 là một "cuộc tình", tuyên bố bản thân đã đạt được "miễn dịch" và dọa sẽ hôn những người ủng hộ trong cuộc mít tinh.

"Có một điều tốt đẹp với tôi đó là tôi đã vượt qua nó. Giờ đây họ nói tôi đã có miễn dịch", Tổng thống Donald Trump phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại Sân bay Quốc tế Orlando Sanford tối 12/10. "Tôi cảm thấy rất khỏe và sẽ bước xuống phía khán giả, tôi sẽ hôn mọi người ở phía khán giả. Tôi sẽ hôn những chàng trai, cô gái xinh đẹp, tất cả mọi người. Tôi sẽ trao cho các bạn một nụ hôn nồng cháy".

Ông Trump đang đánh dấu sự trở lại chính thức của mình trong chiến dịch tranh cử sau cuộc chiến chống lại Covid-19. "Thật tuyệt khi trở lại bang Florida quê hương tôi để chính thức quay lại đường đua tranh cử", Trump nói với đám đông người ủng hộ bên dưới. Hầu hết mọi người đều không đeo khẩu trang.

Trump tuyên bố mình đã đạt được "miễn dịch" sau khi nhiễm Covid-19. Ảnh: EPA

Trump quay lại chiến dịch tranh cử vào tối 12/10 sau cuộc chiến chống Covid-19. Ảnh: Getty

Trump đứng trên sân khấu, ném khẩu trang xuống cho đám đông nhưng phần lớn những người ủng hộ ông từ chối sử dụng chúng. Ảnh: Reuters

Rất ít người ủng hộ Trump đeo khẩu trang khi tham gia cuộc mít tinh tối 12/10. Ảnh: Getty

Những người ủng hộ Tổng thống Trump reo hò khi ông đến sân bay quốc tế Orlando Sanford tối qua. Ảnh: AP

Hàng trăm người ủng hộ Trump nhồi nhét tại buổi mít tinh tối qua và nhiều người không đeo khẩu trang để phòng Covid-19. Ảnh: Getty

Tại cuộc vận động, Trump một lần nữa cam kết cung cấp cho người Mỹ hàng loạt loại thuốc "chữa" mà ông được sử dụng trong thời gian nhập viện vì Covid-19. "Chúng tôi sẽ lấy bất cứ thứ gì họ đưa cho tôi và phân phối nó đến các bệnh viện và mọi người sẽ được sử dụng thứ tương tự", Trump nói với đám đông. Ông gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ tại Bệnh viện quân y Walter Reed và John Hopkins, những người đã điều trị cho ông.

Chuyển sự chú ý sang đối thủ đảng Dân chủ, Joe Biden, ông Trump cho biết một lợi thế khác để sống sót sau Covid-19 là "Tôi không bị nhốt trong tầng hầm của mình". "Khi bạn là tổng thống, bạn không thể tự nhốt mình trong tầng hầm và nói 'Tôi sẽ không làm phiền thế giới'", Trump nói. Đây giống như cú phản đòn đối với Biden, người thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa Covid-19 kể từ đầu đại dịch.

Hôm qua, ông Biden đã đến Ohio để vận động tranh cử. Năm 2016, Trump đã thắng ở Ohio, hơn 8 điểm so với đối thủ. Nhưng bộ đôi Obama-Biden đã giành chiến thắng tại bang này vào năm 2008 và 2012.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news