Tin mới

Trung vệ Duy Mạnh: 'Đội tuyển Việt Nam quyết tâm vào chung kết'

Thứ tư, 22/12/2021, 17:07 (GMT+7)

Trong buổi họp báo mới đây, trung vệ Duy Mạnh đã chia sẻ về mục tiêu cụ thể của Việt Nam tại kỳ AFF Cup lần này. Thử thách khó khăn đầu tiên của Mạnh và các đồng đội sẽ là ở trận bán kết lượt đi với các cầu thủ Thái Lan.

Bước vào giải đấu với tư cách là nhà đương kim vô địch, Duy Mạnh cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ ngôi vương. Với những kinh nghiệm đã tích lũy khi tiến vào vòng 3 vòng loại World Cup, trung vệ của Hà Nội tự tin có thể hoàn thành mục tiêu.

"Giai đoạn 3 vòng loại World Cup là một giải đấu khắc nghiệt, đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt và chúng tôi cảm thấy tự hào vì điều này. Bởi vì bất kỳ quốc gia hay cầu thủ nào cũng mong muốn tham dự sân chơi này để góp mặt tại World Cup. Những gì diễn ra tại vòng 3 vòng loại World Cup thực sự là những trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi đã có được được nhiều kiến thức, bài học quý sau những trận đấu với các đối thủ mạnh của châu Á”.

Trung vệ Duy Mạnh trong buổi họp báo sáng nay
Trung vệ Duy Mạnh trong buổi họp báo sáng nay

"Trở về với AFF Cup, đây là giải đấu tốt nhất khu vực, chúng tôi cần thể hiện và phát huy khả năng hết mình để có được kết quả tốt ở giải đấu này. Đội tuyển Việt Nam đã có được 3 chiến thắng cùng 1 trận hòa và giờ thì tiến vào đến bán kết. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng tập luyện để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu". Trung vệ sinh năm 1996 cho biết.

Ở thời điểm này, Thái Lan đang là đội tuyển giàu thành tích nhất giải đấu với 5 lần lên ngôi. Nhưng Việt Nam sẽ bước vào trận đại chiến với tư cách là nhà đương kim vô địch. Theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo, ông và các học trò không có mục tiêu nào khác ngoài bảo vệ danh hiệu. Vì vậy, chiến lược gia này chỉ đạo các cầu thủ phải thi đấu tập trung bởi người Thái cũng đang rất muốn lật đổ đội tuyển Việt Nam.

Trong những buổi tập trước đó, các trung vệ của chúng ta đã thực hiện các bài phòng ngự khu vực và phòng ngự từ xa. Hàng công của Thái Lan có đẳng cấp khác với những đối thủ tại giai đoạn vòng bảng. Chính vì vậy, nếu không tổ chức phòng ngự tốt, nhiều khả năng Việt Nam sẽ phải nhận bàn thua đầu tiên. Những hình ảnh gần đây cũng đã cho thấy HLV Mano Polking cho đội tuyển Thái Lan tập luyện thêm nhiều phương án tổ chức tấn công. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news