Tin mới

Trung vệ Kim Dong Su chưa nhập ngũ, HAGL có bị qua mặt?

Thứ ba, 21/06/2022, 10:56 (GMT+7)

Mới đây, cựu trung vệ HAGL - Kim Dong Su đã ký hợp đồng với CLB Busan I'Park ở K-League 2. Điều đó dấy lên câu hỏi phải chăng trung vệ người Hàn Quốc đã lừa đội bóng phố Núi.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin CLB K-League 2 là Busan I'Park đã chiêu mộ thành công cựu trung vệ HAGL - Kim Dong Su. Trung vệ sinh năm 1995 gia nhập đội bóng mới sau khi chia tay đội bóng phố Núi hồi đầu tháng 6.

Trước đó, HLV Kiatisak xác nhận Kim Dong Su rời HAGL để về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự. “Về Kim Dong Su, cậu ấy quay trở lại Hàn Quốc để khám nghĩa vụ quân sự. Tôi thực sự không muốn cậu ấy quay lại Hàn Quốc vào thời điểm này, nhưng đây là luật tại đất nước của cậu ấy và chúng ta phải chấp nhận và tuân thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng chọn những cầu thủ để về thi đấu tại HAGL".

Trung vệ Kim Dong Su vừa ký hợp đồng với CLB Busan I'Park. Ảnh: Internet
Trung vệ Kim Dong Su vừa ký hợp đồng với CLB Busan I'Park. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Kim Dong Su chỉ trở về Hàn Quốc để làm các thủ tục cần thiết liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc rồi lại tiếp tục chơi bóng. CLB Busan I'Park đã thông báo ký hợp đồng với trung vệ Kim Dong Su. 

Bản thân Kim Dong Su cũng thể hiện sự quyết tâm khi chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng giúp hàng thủ trở nên ổn định hơn và đội giành được kết quả tốt nhất. Tôi là một người chân thành, khiêm tốn và đầy khao khát. Đó là tính cách và phong cách chơi bóng của tôi”. 

Kim phải trở về nước theo luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc. Công dân bước qua tuổi 27 phải ở trong nước để sẵn sàng nhận nhiệm vụ trước 28 tuổi. Vì vậy, người đại diện của Kim Dong Su đã tìm cho anh đội bóng phù hợp để anh thi đấu cho đến ngày thực hiện nghĩa vụ quân sự. Busan I'Park ở giải K-League 2 và là bến đỗ phù hợp cho cầu thủ 27 tuổi.

Hôm 2/6, Kim đã nói lời chia tay HAGL và người hâm mộ. "Trái tim tôi nặng trĩu khi viết ra những dòng này. Tôi trở về Hàn Quốc mà không có lựa chọn nào khác. Tôi muốn gửi tới các bạn rằng khoảng thời gian 18 tháng tại Việt Nam là những giây phút hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi".

Trung vệ Kim Dong Su khi còn chơi cho HAGL. Ảnh: Internet
Trung vệ Kim Dong Su khi còn chơi cho HAGL. Ảnh: Internet

Kim sẽ chơi bóng cho Busan I'Park cho đến khi được gọi nhập ngũ. Anh sẽ mất 18 đến 24 tháng trong quân đội tùy theo đơn vị. Hàng tháng, Kim Dong Su sẽ phải lên trình diện giống như một dạng lính trù bị chờ ngày lên đường. Trong khoảng thời gian chờ này, Kim Dong Su có quyền thi đấu. Ở Hàn Quốc, các đội bóng cho phép cầu thủ ký hợp đồng ngắn hạn, thi đấu tháng nào nhận lương tháng đó.

Về phía HAGL, họ cũng vừa chiêu mộ trung vệ người Hàn Quốc - Ahn Sae Hee nhằm thay thế cho vị trí của Kim Dong Su để lại. Ngoài ra, đội bóng phố Núi cũng đang tìm kiếm thêm một ngoại binh khác ở hàng tiền đạo sau khi thanh lý ngoại binh người Brazil - Jefferson Baiano.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news