Tin mới

Trước thềm đại chiến Viettel, HAGL lại tiếp tục nhận thêm ‘bất lợi’

Thứ tư, 09/03/2022, 11:37 (GMT+7)

Theo thông báo ngày 8/3, màn so tài giữa HAGL và Viettel trên sân Pleiku sẽ tiếp tục không đón khán giả nhằm đảm bảo công tác phòng dịch Covid 19.

HAGL đang có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử các lần tham dự V-League. Cụ thể, đội bóng phố Núi toàn hòa và thua sau 3 vòng đấu và đặc biệt họ còn không ghi được bàn thắng nào. Với chỉ 2 điểm có được, thầy trò Kiatisak đang xếp ở nửa dưới BXH V-League 2022. Theo tin trước đó, HLV Kiatisak vẫn dương tính với Covid-19. Bởi vậy, chiến lược gia người Thái Lan sẽ không kịp chỉ đạo HAGL ở trận đấu với Viettel tại vòng 4 V-League 2022 trên sân Pleiku sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 11/3.

HAGL đang gặp muôn vàn khó khăn ở V-League 2022. Ảnh: Vietnamnet
HAGL đang gặp muôn vàn khó khăn ở V-League 2022. Ảnh: Vietnamnet

Không chỉ có vậy, khó khăn càng thêm gấp bội khi HAGL cũng không thể đón khán giả vào sân khi gặp Viettel. Lý do được BTC đưa ra nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19. Trước đó, HAGL cũng không thể đón khán giả vào sân trong trận hòa 0-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Việc thi đấu không khán giả được cho là một bất lợi lớn với HAGL. Đội bóng phố Núi không có khởi đầu tốt tại V-League mùa này. Các ngôi sao của HAGL đều chưa có điểm rơi phong độ tốt nhất. Công Phượng chưa thể tạo ra đột biến khi được đá chính. Bên cạnh đó, những đường chuyền dài của Xuân Trường cũng không tạo được đọ chính xác cần thiết. Trong khí đó, Văn Toàn cùng Minh Vương tỏ ra bế tắc trong khâu ghi bàn. 

Ngoài ra, những ngoại binh như Washington Brandao cũng đánh mất phong độ và gần như bị mất liên lạc với Văn Toàn trên hàng công. Thêm vào đó, thể hình cao to khiến tiền đạo này tỏ ra chậm chạp trong các tình huống di chuyển và tỏ ra bị động trong các pha tranh chấp.

Một tiền đạo ngoại khác của HAGL là Jefferson Baiano đã chơi không tốt trong 2 vòng đầu tiên. Dù được Zico Thái cho đá chính thay Công Phượng nhưng Baiano tỏ ra chưa thể bắt nhịp và phối hợp với Văn Toàn cùng Brandao. Ngoại binh này cũng xử lý bóng có phần chậm chạp, đem đến những âu lo cho người hâm mộ phố Núi. Ở vị trí trung vệ, Kim Dong Su trở lại đá chính cho HAGL ở vòng 3 V-League năm nay khi HAGL hành quân đến sân Vinh của SLNA. Nhưng sự chắc chắn trong khâu phòng ngự lại là điều mà trung vệ người Hàn Quốc chưa thể đáp ứng được, điển hình là bàn thắng mà Xuân Mạnh ghi được vào lưới HAGL.

HLV Kiatisak
HLV Kiatisak

Một số cầu thủ khác của HAGL cũng thừa nhận họ chưa lấy lại được cảm hứng chơi bóng. Sân Pleiku là sân bóng duy nhất tại V-League mùa này chưa đón khán giả, trong khi đó những địa điểm khác có thể đón 50% khán giả vào sân. Việc vắng khán giả ở màn đón tiếp Viettel đang có phong độ cao sẽ càng khiến HAGL thêm phần khó khăn.  ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news