Tin mới

Từ ồn ào của gia đình Thiện Nhân, có nên 'bê cỗ' mời thiên hạ 'thưởng thức'?

Thứ ba, 19/07/2022, 17:09 (GMT+7)

Xoay quanh ồn ào mâu thuẫn nội bộ của gia đình quán quân 'Giọng hát Việt nhí' Thiện Nhân, nhiều người thắc mắc liệu có nên phơi bày chuyện đời tư lên mạng xã hội cho cộng đồng bàn tán?

Showbiz Việt không bao giờ vắng những thị phi của các ngôi sao kể cả các sao nhí. Trong đó, ồn ào xoay quanh Quán quân The Voice Kids 2014 Thiện Nhân và gia đình trong những ngày qua trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Không chỉ nổi danh ở khắp các diễn đàn mạng xã hội mà từ khóa về giọng ca nhí Nguyễn Thiện Nhân được tìm kiếm nhiều nhất trên google.

Các bài viết liên quan đến việc giọng ca Bình Định "mất tích" khiến gia đình không liên lạc được phải đăng tải trên mạng xã hội rồi việc vạch trần những bí mật sau ánh hào quang đến chuyện yêu đồng giới hay chuyện riêng tư của các thành viên trong gia đình cũng bị phơi bày hết trên truyền thông và mạng xã hội khiến bao người bàn tán.

Mâu thuẫn gia đình Thiện Nhân khiến dư luận xôn xao. Ảnh internet
Mâu thuẫn gia đình Thiện Nhân khiến dư luận xôn xao. Ảnh internet

Cụ thể, sau khi gia đình đăng tải bài viết cầu cứu dân mạng trên fanpage có tích xanh của Thiện Nhân để tìm nữ ca sĩ vì không liên lạc được thì chưa đầy 1 ngày sau, Thiện Nhân đã xuất hiện trên livestream và cho rằng bản thân dọn ra sống với người yêu đồng giới đồng thời cũng tiết lộ những chuyện của gia đình như anh chị không đi làm để bản thân là chủ lực kinh tế của gia đình, mọi tiền bạc trước nay đều đưa anh chị giữ. Không những thế, Thiện Nhân còn tiết lộ bản thân bị anh chị bạo hành thậm chí có lần phải nhập viện.

Chưa dừng lại ở đó, học trò Cẩm Ly còn tiết lộ thêm rằng gia đình kỳ thị đồng tính và có những hành động khiến cô bị tổn thương nên mới không liên lạc. Đồng thời, Thiện Nhân cũng tỏ ý mong người thân trong gia đình trả lại căn nhà mà người hâm mộ đã cho cô mượn.

Sau cuộc livestream của Thiện Nhân, thì gia đình cô cũng đã lên tiếng trước truyền thông. Anh chị của nữ ca sĩ thừa nhận chuyện từng bạo lực với em gái và khẳng định gia đình không phản đối chuyện yêu đồng giới. Gia đình cô mong nữ ca sĩ quay về để nói chuyện, mẹ nữ ca sĩ tiết lộ bản thân thấy buồn khi chuyện trong nhà thành đề tài bàn tán của dư luận. 

Trong xã hội cũng không thiếu những trường hợp gia đình có mâu thuẫn nội bộ với nhau thậm chí cũng có không ít ca sĩ thẳng thắn "từ mặt' người quản lý của mình nhưng sự nhập nhằng giữa công việc và tình thân đã khiến sự việc ngày càng nghiêm trọng. Đặc biệt, khi anh chị của Thiện Nhân đăng câu chuyện nội bộ lên mạng xã hội thì câu chuyện đã chính thức bước sang trạng thái căng thẳng hơn.

Đôi bên bắt đầu lời qua tiếng lại trên mạng xã hội và trên truyền thông  khiến dư luận "sôi trào". Sau những mâu thuẫn nội bộ trong gia đình Thiện Nhân, nhiều người cho rằng đôi bên đã ứng xử quá bồng bột và thiếu tôn trọng nhau khi đưa những chuyện riêng lên mạng xã hội và truyền thông để dư luận bàn tán. Liệu việc "vạch áo cho người xem lưng" để bàn dân thiên hạ bàn tán có nên hay không? 

Có nên đưa chuyện riêng tư để dư luận bàn tán?
Có nên đưa chuyện riêng tư để dư luận bàn tán?

Những điều tốt thì chưa chắc đã có nhiều người nhớ đến nhưng chỉ một điều xấu thì có thể trở thành những câu chuyện bàn tán, lời ra tiếng vào. Ca dao có câu "đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại". Việc phơi bày chuyện riêng tư trên mạng xã hội liệu có mấy ai nhận được sự cảm thông hay chỉ là những nói chỉ trích từ quan điểm cá nhân. Có bao mối quan hệ đã không thể hàn gắn hay những hiểu lầm vốn có thể hóa giải giờ bị đẩy vào bế tắc chỉ vì không hiểu nhau, không giải quyết với nhau mà làm rùm beng lên mạng xã hội để cả xã hội đều biết.

Từng có chuyên gia tâm lý khuyên rằng: “Nên đi dạo để bình tâm trước khi có ý định đăng lên mạng một việc gì đó bản thân cảm thấy bức xúc”. Mọi mâu thuẫn trong gia đình cũng có thể giải quyết nếu dành thời gian trao đổi thành thật với nhau. Thông thường, những mâu thuẫn chỉ bị lộ ra ngoài khi rơi vào hoàn cảnh bế tắc, khó giải quyết cần có người hòa giải thậm chí là dùng đến pháp luật. 

Còn nếu chưa đến bước đường không cứu vãn được thì việc đăng lên mạng xã hội sẽ trở thành con dao 2 lưỡi đối với một gia đình. Không phải ai cũng cảm thông và đồng cảm mà nó có thể là những lời chỉ trích nặng nề.

Trong một nghiên cứu của GSJonah Berger - Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã từng cho rằng cảm xúc mạnh hoặc sự kích động có thể thúc đẩy sự bất cẩn của con người. 

Hay Arianna Huffington - người đồng sáng lập trang tin HuffPost - cũng từng đưa ra nhận xét rằng : “Thế hệ của chúng ta nghiện công nghệ, thừa thãi thông tin mà lại thiếu đi sự khôn ngoan”. Việc chia sẻ thông tin lên mạng xã hội vô tình đã "mời" những người khác thành một phần trong cuộc sống của mình. Nhưng những người này lại không thể chọn lọc như "chọn bạn mà chơi" ở ngoài đời. Dù viết gì là quyền tự do cá nhân nhưng chuyện riêng tư mà chia sẻ trên thế giới ảo thì không khác gì "vạch áo cho người xem lưng".  Trong một bài đăng trên trang Black Milk Women về việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đã từng nhận định: 'Nếu không muốn cuộc sống của mình biến thành chương trình truyền hình thực tế dài tập, đừng tiết lộ với người lạ chi tiết mọi thứ mình làm hàng ngày".

Trong câu chuyện của gia đình Thiện Nhân, chưa biết ai đúng ai sai nhưng việc cả gia đình đều phơi bày hết chuyện riêng tư trước bàn dân thiên hạ có thể rất ít người đồng cảm mà thay vào đó là những bình luận chỉ trích cả hai phía, tạo ra nhiều tổn thương cho người trong cuộc. Hầu hết, những người đăng tải những chuyện quá riêng tư hay mâu thuẫn nội bộ, chưa biết có tác dụng gì hay không nhưng điều nhận thấy đầu tiên sẽ là phiền phức vì cuộc sống bị soi mói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thiện Nhân Cẩm Ly