Tin mới

Tưởng nấu canh trứng khó thế nào, thì ra siêu dễ lại thơm ngon thế này?

Thứ năm, 03/03/2022, 16:50 (GMT+7)

Những dịp bận rộn, bạn vẫn có thể nấu một bữa canh trứng thơm ngon, đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình.

Canh trứng là món ăn đơn giản, đầy dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng biết nấu. Với nguyên liệu đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm canh trứng mời cả nhà, vừa thơm ngon, vừa đỡ ngán lại được trẻ nhỏ cực kì ưa thích.

Về nguyên liệu, bạn chỉ cần

- Trứng gà ta: 2-3 quả (không nên dùng trứng vịt vì món canh sẽ bị tanh)

- Cà chua: 1-2 quả

- Muối, gia vị, dầu ăn

- Hành khô: 2 củ

- Các loại rau gia vị đi kèm như hành, mùi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đầu tiên, bạn cần sơ chế sạch hành mùi, cà chua, hành khô, rau mùi… Trứng đập ra bát, bỏ một chút muối rồi đánh tan. Sau đó, bạn hãy cho 2 thìa dầu ăn vào nồi cùng hành khô, phi thơm. Tiếp đến bạn cho cà chua trứng vào xào, thử lại vừa ăn. Sau khi cà chua chín, bạn tăng lửa, thêm nước đủ ăn rồi đun sôi.

Sau khi sôi, bạn nêm nếm gia vị lần nữa rồi bỏ trứng đã đánh tan vào. Ở công đoạn này, bạn hãy đổ trứng từ từ và ngoáy cho thật đều tay. Cuối cùng, bạn đợi đến khi nước sôi trở lại, vặn nhỏ lửa đun khoảng 1 - 2 phút nữa cho trứng chín hẳn rồi tắt bếp là hoàn thành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Món canh trứng nên được ăn nóng với cơm, tránh để nguôi vì khi nguội, trứng sẽ bị tanh, mất cảm giác thơm ngon. Ngoài ra, trong thời gian dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, bạn có thể nấu canh trứng với lá tía tô, hậu hũ để xua đi mệt mỏi, bổ sung lại năng lượng cho cơ thể. Món canh trứng thành phẩm sẽ có vị chua ngọt dịu nhẹ, vị ngậy của trứng, vị béo nhẹ của đậu hũ non.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực