Tin mới

Ukraine 'còng lưng' gánh nợ nhưng số tiền thực nhận gây sốc

Thứ ba, 24/05/2022, 18:32 (GMT+7)

Mỹ và EU không thực sự muốn giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hộ của Ukraine, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin nhấn mạnh.

Trên kênh Telegram của mình, ông Vyacheslav Volodin cho biết Mỹ và các đối tác không có kế hoạch cung cấp hỗ trợ thực sự cho Ukraine. Kiev sẽ chỉ nhận được 15% trong số 40 tỷ USD mà Mxy đã hứa. "Washington và Brussels không thực sự có ý định giúp Ukraine, hay giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội của Ukraine. Họ chỉ cần Ukraine chiến đấu với Nga cho đến người Ukraine cuối cùng", ông Volodin nói.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin tiết lộ số tiền thực sự Ukrainen hận từ Mỹ và đồng minh phương Tây.
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin tiết lộ số tiền thực sự Ukrainen hận từ Mỹ và đồng minh phương Tây.

Theo luật viện trợ gần đây cho Ukraine mà Tổng thống Joe Biden đã ký, 35% trong số 40 tỷ USD được tài trợ cho Lực lượng vũ trang Mỹ. Trong khi đó, 45,2% trong số đó được dành để chi cho các quốc gia khác, không phải Ukraine. 4,8% sẽ được dành để hỗ trợ người tị nạn và khôi phục cơ quan ngoại giao Mỹ tại Ukraine. "Ukraine sẽ chỉ nhận được 15% tổng số tiền được phân bổ", chủ tịch Duma Quốc gia Nga tiết lộ.

Nhưng, người Ukraine sẽ phải trả toàn bộ số tiền, ông nói. Mỹ nhận thức được rằng Kiev không thể trả nợ trong tương lai. "Đó là lý do tại sao họ dang thu giữ nguồn dự trữ cuối cùng của Ukraine, trong đó có ngũ cốc. Đó là những gì chúng ta đang thấy ngay bây giờ".

Ngày 21/5, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký dự luật cung cấp 40 tỷ USD viện trợ cho Ukraine. Trong khi đó, người Mỹ phải vật lộn với lạm phát và thiếu lương thực. 

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Kinh tế Mỹ có nguy cơ 'què quặt' khi cố viện trợ cho Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Ukraine