Tin mới

Ukraine tung bằng chứng quân đội Nga mất cả tiều đoàn khi cố vượt sông

Thứ sáu, 13/05/2022, 17:55 (GMT+7)

Lực lượng vũ trang Ukraine đã công bố ảnh ghi lại cảnh các thiết bị quân sự của Nga bị cháy rụi tại một con sông ở vùng Donbass.

Sau khi quân đội Nga mất cả một tiểu đoàn vì cố vượt sông, tình báo Anh nhận định Lực lượng Nga đang tiến hành các động thái "có tính rủi ro cao". Điều này cho thấy những tướng lĩnh quân đội của họ đang chịu áp lực phải đạt tiến bộ trong chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine.

Ảnh do lực lượng Ukraine công bố ghi lại cảnh một số phương tiện quân sự bị cháy rụi và các đoạn cầu bị chìm trên một con sông ở khu vực Donbass. Nhiều phương tiện bị hư hỏng hoặc bỏ lại trong rừng và đường dẫn ra sông, trong đó có xe tăng.  

Bộ Quốc phòng Anh nhận định hình ảnh cho thấy Nga đã mất gần như toàn bộ tiểu đoàn và thiết bị bắc cầu phao khi muốn băng qua sông Siverskyi Donets ở phía tây Severodonetsk.

Ukraine tung bằng chứng quân đội Nga mất cả tiều đoàn khi cố vượt sông
Ukraine tung bằng chứng quân đội Nga mất cả tiều đoàn khi cố vượt sông

Trong bản cập nhật mới nhất về tình hình trên thực địa Ukraine, Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga không đạt được "bất cứ bước tiến đáng kể nào" dù đã rút lui và bố trí lại các đơn vị từ miền trung và miền Bắc Ukraine về phía đông nước này. "Nga đang đầu tư nỗ lực đáng kể vào khu vực lân cận Izium và Severodonetsk để cố đạt được bước đột phá với Sloviansk và Kramatorsk", Bộ này nói.

"Mục tiêu chính trên trục này là bao vây các lực lượng Ukraine trong khu vực Chiến dịch chung của Lực lượng( JFO), cô lập họ khỏi sự hỗ trợ hoặc tăng cường từ các đơn vị ở phía tây đất nước".

"Thực hiện các cuộc vượt sông trong môi trường nhiều tranh chấp là hoạt động có tính rủi ro cao và nói lên áp lực mà các chỉ huy Nga đang phải chịu đó là đạt được tiến bộ trong các chiến dịch ở miền đông Ukraine".

>> Xem thêm: Đúng Ngày Chiến thắng, Biden ký đạo luật 'trao gươm báu' cho Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Nga