Tin mới

Văn Thanh đón nhận vinh dự từ AFC, sẵn sàng ‘nghênh chiến’ Jeonbuk

Thứ năm, 21/04/2022, 15:10 (GMT+7)

Thi đấu bùng nổ trước Sydney, hậu vệ Vũ Văn Thanh vinh dự được AFC điền tên vào đội hình tiêu biểu của vòng 2 AFC Champions League – khu vực Đông Á.

AFC vừa được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu ở vòng 2 AFC Champions League – khu vực Đông Á. Theo đó, Văn Thanh của HAGL rất vinh dự có tên trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất của vòng đấu.

Theo sơ đồ 4-4-2 của AFC, Văn Thanh được xếp ở vị trí tiền vệ cánh trái dù anh thi đấu ở cánh phải trong trận gặp Sydney FC. Mặc dù vậy, việc tuyển thủ Việt Nam lọt vào đội hình tiêu biểu không phải bất ngờ, bởi khả năng lên công về thủ khá toàn diện.

Văn Thanh thi đấu thăng hoa tại AFC Champions League. Ảnh: Internet
Văn Thanh thi đấu thăng hoa tại AFC Champions League. Ảnh: Internet

Ở lượt trận thứ 2, Văn Thanh đã chơi xuất sắc khi phong tỏa tốt các mũi tấn công từ cánh phải của Sydney FC, đồng thời ghi 1 bàn thắng cho HAGL. Ở phút 26, trong trận đấu HAGL vs Sydney, cầu thủ quê Hải Dương có pha xử lý bóng bên cánh phải rồi tung cú dứt điểm chéo góc, đưa bóng vào góc hẹp, khiến thủ môn đối phương không kịp trở tay và chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Đáng tiếc là HAGL đã không duy trì được lợi thế này và để đối thủ ghi bàn thắng gỡ hòa trước khi trận đấu kết thúc. Tuy vậy, 1 điểm có được trước đội bóng đến từ Australia cũng được xem là thành công lớn với đội bóng phố Núi.

Ở trận đấu đó, Văn Thanh cùng với Công Phượng là 2 cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá có điểm số cao nhất trong đội hình của HAGL với 7,5 điểm. Theo thống kê, hậu vệ này có 33 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 82%. 

Đội hình tiêu biểu vòng 2- AFC Champions League 2022 khu vực Đông Á. Ảnh: AFC
Đội hình tiêu biểu vòng 2- AFC Champions League 2022 khu vực Đông Á. Ảnh: AFC

Những gì mà Văn Thanh thể hiện không chỉ tốt cho HAG mà còn đem lại những tín hiệu tích cực cho cá nhân cầu thủ sinh năm 1996. Đội bóng phố Núi đã có điểm số đầu tiên tại AFC Champions League. Trong khi cá nhân Văn Thanh đang khiến những nhà tuyển trạch viên châu Á phải hướng sự chú ý đặc biệt đến mình. 

Trong đội hình tiêu biểu của bảng H, thủ môn Lee Bun Soo của Jeonbuk Hyundai, đối thủ của HAGL sắp tới cũng có mặt khi giữ sạch lưới trong chiến thắng 1-0 trước Yokohama. Văn Thanh còn được xếp 'chung mâm' cùng với những ngôi sao hàng đầu châu Á: Chinen Kei, Yu Kobayashi và Shintaro Kurumaya hay Chanathip.

BXH bảng H - AFC champions League. Ảnh: Internet
BXH bảng H - AFC champions League. Ảnh: Internet

Hy vọng rằng với những tiền đề này, Văn Thanh và HAGL sẽ bay cao hơn nữa ở đấu trường cúp châu lục. Trận đấu tiếp theo của Vũ Văn Thanh và các đồng đội sẽ là màn đọ sức với CLB Jeonbuk (Hàn Quốc) vào ngày 18h00 ngày 22/4 tới đây trên SVĐ Thống Nhất.

Hiện tại, Jeonbuk sau chiến thắng trước Yokohama đã vươn lên dẫn đầu bảng H với 4 điểm. Trong khi đó, HAGL đứng cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news