Tin mới

HAGL đón trụ cột trở lại, chờ ngày quyết đấu đại diện xứ kim chi

Thứ năm, 21/04/2022, 09:55 (GMT+7)

HLV Kiatisak cùng các học trò vừa nhận được tin vui về lực lượng nơi hàng thủ, tự tin bước vào lượt trận thứ 3 bảng H - AFC Champions League 2022 gặp CLB Jeonbuk Hyundai.

HAGL hiện đang đứng cuối bảng H với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận tại AFC Champions League 2022. Ngày ra quân, đội bóng phố Núi để thua đáng tiếc 1-2 trước Yokohama (Nhật Bản). 

Tới trận thứ 2, HAGL thi đấu khởi sắc và buộc đại diện đến từ Australia - Sydney FC phải chia điểm. Thậm chí, nếu may mắn Công Phượng cùng các đồng đội đã có được chiến thắng đầu tay tại giải. Mặc dù vậy, đây vẫn được cho kết quả đáng khích lệ với đội bóng nhà bầu Đức, nhất là khi họ vừa trở lại đấu trường châu lục sau 17 năm vắng bóng. 

Trung vệ Kim Dong Du sẽ kịp trở lại ở trận gặp Jeonbuk. Ảnh: Internet
Trung vệ Kim Dong Du sẽ kịp trở lại ở trận gặp Jeonbuk. Ảnh: Internet

Thử thách tiếp theo của HAGL sẽ là đại gia đến từ Hàn Quốc - CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Trên bảng xếp hạng K.League 1, Jeonbuk đang tạm xếp thứ 4 với 14 điểm sau 9 vòng, kém đội đầu bảng 9 điểm. Jeonbuk hiện đã vươn lên dẫn đầu bảng H sau chiến thắng 1-0 trước Yokohama cách đây ít ngày. Dễ dàng nhận thấy, đội bóng xứ Kim chi vẫn được đánh giá cao hơn HAGL rất nhiều.

Nhằm hướng đến lượt trận thứ 3, HAGL đã có buổi tập vào chiều 20/4 trên sân Quân khu 7. Đáng chú ý, đội bóng phố Núi sẽ có sự phục vụ của ‘trung vệ thép’ - Kim Dong Su ở màn đọ sức với Jeonbuk sắp tới. 

Kim Dong Su (trắng) là trụ cột nơi hàng phòng ngự HAGL. Ảnh: Internet
Kim Dong Su (trắng) là trụ cột nơi hàng phòng ngự HAGL. Ảnh: Internet

Sự trở lại của trung vệ người Hàn Quốc là rất cần thiết đối với HAGL vào lúc này. Nói vậy là bởi, trước đó, ở trận gặp Sydney FC, Kim Dong Su nằm ra sân và to ra đau đớn. Sau đó, anh không thể tiếp tục thi đấu và được HLV Kiatisak rút khỏi sân và thay thế bằng trung vệ Văn Việt. Và kết quả, HAGL đã nhận bàn thua từ tình huống bóng bổng, khi Văn Việt không thể theo kèm tiền đạo đối phương.

Ở buổi tập ngày hôm qua (20/4), Kim Song Su ngồi theo dõi các đồng đội tập chiến thuật. Anh chỉ tham gia tập hồi phục nhẹ với các cầu thủ đá chính trước Sydney FC và chạy bộ thả lỏng cơ. Riêng Xuân Trường, Minh Vương, Hữu Tuấn vẫn tiếp tục tập luyện với các cầu thủ dự bị.

Lịch thi đấu của HAGL tại bảng H - AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu của HAGL tại bảng H - AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet

HLV Kiatisak cho các cầu thủ tập 2 đấu 2 và có những góp ý riêng với các ngoại binh. Ở 2 trận đấu vừa qua, các ngoại binh của đội bóng phố Núi thi đấu dưới sức và chưa thuyết phục. Hiện tại, tinh thần toàn đội đều đang ở trạng thái tốt và sẵn sàng cho trận đấu với Jeonbuk. Mục tiêu của đội bóng phố Núi vẫn là có điểm và không để thua sớm. 

Theo lịch thi đấu đã được công bố, trận đấu giữa HAGL và Jeonbuk sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối mai 22/4 trên SVĐ Thống Nhất. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news