Tin mới

VFF đưa ra phán quyết về công tác trọng tài trận Thanh Hóa thua Bình Định

Thứ hai, 22/08/2022, 08:33 (GMT+7)

Trưởng Ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền đưa ra kết luận, tổ trọng tài điều khiển trận Bình Định gặp Thanh Hóa tại vòng 13 V-League 2022 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sau trận đấu giữa Bình Định và Thanh Hóa ở vòng 13 V-League 2022. Người hâm mộ cùng BLĐ CLB Thanh Hóa đã tỏ ra không hài lòng bởi 2 lần bị trọng tài từ chối bàn thắng ở những tình huống rất nhạy cảm.

Cụ thể, khi tỷ số đang là 1-1, CLB Thanh Hóa sút tung lưới đối phương nhưng bị trọng tài Nguyễn Đình Thái từ chối. Tình huống còn lại, trợ lý Lê Trần Nghĩa phất cờ báo lỗi việt vị khi Pinto và Văn Thắng phối hợp.

Ông Dương Văn Hiền cho rằng tổ trọng tài trận Thanh Hóa với Bình Định đã hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Internet
Ông Dương Văn Hiền cho rằng tổ trọng tài trận Thanh Hóa với Bình Định đã hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Internet

Sau khi xem xét băng hình kỹ thuật, ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam cho biết: "Ở tình huống thứ nhất, khi nhảy lên đánh đầu thì Gustavo đã phạm lỗi khi có động tác tay xô đẩy Dương Thanh Hào. Còn ở tình huống thứ hai, Lê Văn Thắng đã bị việt vị. Tình huống diễn ra khá nhanh nhưng trợ lý Lê Trần Nghĩa đã tập trung và có vị trí quan sát tốt".

CLB Thanh Hóa 2 lần bị tổ trọng tài từ chối bàn thắng. Đó đều là những quyết định gây tranh cãi. Ban huấn luyện đội bóng xứ Thanh tỏ ra bất bình với những quyết định gây ảnh hưởng đến thành tích nên đã kiến nghị với Ban trọng tài VFF.

Chủ tịch Cao Tiến Đoan tỏ ra bức xúc về công tác trọng tài: "VPF cần xem lại công tác trọng tài ở mùa giải năm nay. Trọng tài là người đóng vai trò cầm cân, nảy mực lại là người không chuẩn thì chất lượng của V-League sẽ bị khán giả coi rẻ. Cứ như thế này, V-League sẽ càng giảm sút giá trị trong mắt người hâm mộ.

Chúng tôi bỏ hàng trăm tỷ đồng nuôi đội bóng chứ không phải ít. Đến lúc phải xem xét lại công tác quản lý, phân công, tuyển chọn các trọng tài, không thể cứ như vậy mãi được. Ban tổ chức giải cần khẩn trương tính tới việc thuê trọng tài ngoại điều hành những trận đấu quan trọng của mùa giải."

Chủ tịch Cao Tiến Đoan bức xúc về công tác trọng tài. Ảnh: Internet
Chủ tịch Cao Tiến Đoan bức xúc về công tác trọng tài. Ảnh: Internet

Trận thua Bình Định đã chấm dứt chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp của đội bóng xứ Thanh. Thầy trò HLV Petrovic kết thúc giai đoạn lượt đi với vị trí thứ 8 cùng 15 điểm. Bên phía đối diện, Bình Định vươn lên vị trí thứ 4 với 20 điểm sau 12 lượt đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news