Tin mới

Bất lợi trong cuộc đua vô địch, HAGL tiếp tục chịu tổn thất về lực lượng

Chủ nhật, 21/08/2022, 17:35 (GMT+7)

Trận thua Hải Phòng khiến HAGL gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua vô địch V-League 2022. Không chỉ có vậy, HLV Kiatisak còn phải đau đầu về bài toán nhân sự.

Thất bại ở vòng đấu 13 trước Hải Phòng khiến HAGL bị hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Hà Nội FC và SLNA. Khoảng cách 10 điểm với đội bóng có phong độ cao như Hà Nội là quá lớn và cơ hội cạnh tranh chức vô địch của đội bóng phố Núi là rất thấp.

Thua Hải Phòng ngay trên sân nhà, cho thấy lực của HAGL vẫn chưa đủ để hướng tới ngôi vương. Trận đấu này và cả trận thua Hà Nội FC trước đó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sức mạnh cũng như phong độ của đội bóng phố Núi.

Trung vệ Mauricio sẽ vắng mặt ở vòng 15 V-League. Ảnh: CLB HAGL
Trung vệ Mauricio sẽ vắng mặt ở vòng 15 V-League. Ảnh: CLB HAGL

Không chỉ vậy, chiếc thẻ vàng do lỗi nóng nảy của Mauricio với Hải Huy khiến cho anh nhận đủ 3 thẻ vàng và phải vắng mặt trận đấu tới gặp CLB Sài Gòn ở vòng 15 vào ngày 3/9.

Trước đối thủ đang rất khát điểm, HAGL chỉ còn trung vệ Hữu Tuấn là tạm yên tâm, còn An Sae Hee có thể xem là “thương vụ lỗi” của HAGL khi cầu thủ này tranh chấp kém và thường xuyên phạm lỗi sơ đẳng ngay khu vực nguy hiểm.

Nguyên nhân dẫn đến việc HAGL đang bị tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vương với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng một phần chính nằm ở hàng thủ. Đội hình của HLV Kiatisak vẫn chưa đạt sự cân bằng. Được hàng công, HAGL lại mất đi sự chắc chắn nơi hàng thủ. Ở 2 trận đấu gần nhất, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy hàng thủ có dấu hiệu trở thành "tử huyệt" của đội bóng phố Núi.

HAGL đang gặp vấn đề ở hàng phòng ngự. Ảnh: CLB HAGL
HAGL đang gặp vấn đề ở hàng phòng ngự. Ảnh: CLB HAGL

Cụ thể, trong trận thua 1-2 trước Hà Nội FC ở vòng 11, Hữu Tuấn là người không thể truy cản được 2 đường tạt bóng kiến tạo dẫn đến 2 bàn thắng, lần lượt sau các pha đệm bóng của Văn Quyết và Tuấn Hải. Ở trận thua Hải Phòng, Ahn Sae-hee mất tập trung rồi phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm và bị thổi phạt đền trong bàn thua đầu tiên.

HLV Kiatisak cần có sự điều chỉnh giúp HAGL lấy lại được phong độ tốt nhất. Ảnh: Internet
HLV Kiatisak cần có sự điều chỉnh giúp HAGL lấy lại được phong độ tốt nhất. Ảnh: Internet

Chắc chắn, HLV Kiatisak sẽ phải rất đau đầu để củng cố hàng thủ khi trong tay không có đủ nhân lực cần thiết. May mắn với HAGL khi họ sẽ có quãng nghỉ gần 2 tuần (được nghỉ vòng 14) để "Zico Thái" khắc phục các vấn đề về chuyên môn cũng như tâm lý cho các cầu thủ trước khi đối đầu với CLB Sài Gòn ở vòng 15 V-League vào ngày 3/9 tới trên sân nhà Pleiku.

>> Xem thêm: Bầu Đức lên tiếng sau vụ trọng tài tước phạt đền của HAGL 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news