Tin mới

Việt Anh bị chê không hợp vai chính diện

Thứ tư, 20/09/2023, 11:54 (GMT+7)

Nhiều khán giả cho rằng, xem Việt Anh đóng vai đồn trưởng đồn biên phòng họ chỉ liên tưởng tới những vai phản diện trước đây của anh.

Cuộc chiến không giới tuyến là tác phẩm xoay quanh những người lính bộ đội biên phòng trong cuộc chiến chống ma túy ở vùng biên giới. Phim do NSƯT Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn với dàn diễn viên nổi tiếng như NSƯT Hoàng Hải, Việt Anh, Tô Dũng, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng,...  Trong phim, Việt Anh đảm nhận vai đồn trưởng Trung.

Tạo hình vai diễn mới của Việt Anh. Ảnh FB Việt Anh.
Tạo hình vai diễn mới của Việt Anh. Ảnh FB Việt Anh.

Trước đó, anh cũng hé lộ tạo hình nhân vật trên trang cá nhân khiến nhiều khán giả rất thích thú. Chia sẻ về vai diễn mới, Việt Anh cho biết, vai Trung trong Cuộc chiến không giới tuyến là người cực kỳ tử tế, mang hình ảnh chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam rất rõ nét. Vai diễn cũng đem lại cơ hội để anh được đóng vai "hoàn lương" trên màn ảnh. 

Tại buổi họp báo, nam diễn viên 8X cũng cho biết, anh xác định sẽ không đóng vai tù tội trên màn ảnh. “Bây giờ tôi chỉ làm người tử tế thôi”, Việt Anh tuyên bố.

Đúng như những gì Việt Anh nói, vai diễn của anh là một đồn trưởng trẻ tuổi, quyết liệt trong công việc khi cố gắng tìm ra nhóm tội phạm buôn ma túy ở vùng biên giới. Trên diễn đàn phim ảnh VTV, diễn xuất của Việt Anh gây nhiều tranh cãi dù nam diễn viên có nhiều kinh nghiệm. Nhiều khán giả cho rằng, nam diễn viên không phù hợp với vai diễn chính diện từ đài từ cho tới tạo hình hay diễn xuất. Thậm chí, vai diễn mới của Việt Anh còn khiến nhiều người liên tưởng tới những vai phản diện hay có cá tính trước đây của anh. 

Khán giả cho rằng vai diễn đồn trưởng biên phòng không hợp với Việt Anh. Ảnh Chụp màn hình.
Khán giả cho rằng vai diễn đồn trưởng biên phòng không hợp với Việt Anh. Ảnh Chụp màn hình.

"Diễn viên đóng vai lính biên phòng mà cách xử lí thì như một tay xã hội nhỉ", "Nhìn Việt Anh chỉ nhớ đến Phan Hải, anh không hợp vai tý nào", "Việt Anh hợp vai trùm ma túy hơn", "Việt Anh đóng vai này 100% không hợp", "Việt Anh đóng lãnh đạo không hợp, vì thường những ông làm lãnh đạo giọng nói mạnh mẽ, phát ra giọng là cấp dưới thấy nể rồ",

"Thật lòng ánh mắt toan tính của Việt Anh hợp với làm doanh nhân hơn làm đồn trưởng chính trực. Xem vào vai này vẫn chưa quen", "Đồn trưởng vẫn ko xóa được cái trợn mắt của Phan Hải", "Anh đóng vai đểu tù tội vẫn hợp hơn", "Chẳng hiểu sao đạo diễn cho Việt Anh vào vai này, anh này chỉ hợp vai thành thị hiện đại thôi, từ hồi chỉnh sửa hết mất nét điện ảnh luôn, làm chiến sĩ biên phòng mà mặt không có chút nắng gió gì, trông không thật",...  là những bình luận của khán giả.

Nhiều biểu cảm của nam diễn viên khiến người xem liên tưởng đến vai Phan Hải trong 'Người phán xử'. Ảnh Chụp màn hình.
Nhiều biểu cảm của nam diễn viên khiến người xem liên tưởng đến vai Phan Hải trong "Người phán xử". Ảnh Chụp màn hình.

Việt Anh cho biết vai diễn là áp lực và thử thách khó khăn với anh. "Vì các nhân vật đời thường khác chúng ta còn có thể sáng tạo, thêm bớt hoặc tô vẽ màu mè được còn với chiến sĩ quân đội, đặc biệt là cương vị chỉ huy thì rất khó. Việt Anh và đạo diễn Danh Dũng đã tranh luận nhiều và có lúc không tìm được tiếng nói chung cho việc xây dựng nhân vật này thế nào", nam diễn viên chia sẻ. 

Trước đây, nam diễn viên 8X thường nhận vai "ra tù vào tội". Vai diễn gần đây nhất của anh không vướng "án tù" là Giám đốc Hoàng trong Hướng dương ngược nắng.

Nam diễn viên 8X được nhận xét phù hợp với các dạng vai phản diện hơn là chính diện.
Nam diễn viên 8X được nhận xét phù hợp với các dạng vai phản diện hơn là chính diện.

Từ bộ phim Chạy án ra mắt năm 2006 đến nay, hầu hết các nhân vật trên màn ảnh của Việt Anh đều có kết cục là đi từ. Trong Người phán xử, vai thiếu gia Phan Hải của Việt Anh cũng có kết cục tương tự. Sang đến Mê cung, nam diễn viên sinh năm 1981 đảm nhận vai luật sư Đông Hòa, một ông trùm bị bắt vì tội giết người. Trong Sinh tử, Việt Anh đóng vai Mai Hồng Vũ - ông trùm trong đại án kinh tế bị bắt vì nhiều tội danh. Trong Hành trình công lý, nhân vật của Việt Anh không bị đi tù nhưng cũng bị điều tra vì tình nghi giết người.

Do đó, việc Việt Anh đóng vai cán bộ trong phim mới khiến nhiều khán giả rất hào hứng. Dưới phần bình luận trailer phim, diễn xuất và tạo hình của nam diễn viên cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Nam diễn viên từng cho biết, sẽ không nhận kịch bản nhân vật bị đi tù do bị "đóng khung trong hình tượng này một thời gian dài. “Từ trước đến giờ, mọi người thấy tôi thường bị đóng khung vào dạng vai đàn ông đểu đểu hay giang hồ bặm trợn. Vai nào cũng đi tù, 10 vai thì 8 vai đi tù. Đến Hướng dương ngược nắng thì không đi tù nữa và quan trọng nhất là mình được làm người tử tế, tạo ra được một hình ảnh mới của Việt Anh trên truyền hình, đó là một chàng trai đáng yêu, dễ thương, chung tình", Việt Anh cho biết. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news