Tin mới

Hé lộ thù lao bèo bọt của trợ lý sao Hoa ngữ

Thứ hai, 01/11/2021, 15:42 (GMT+7)

Trong làng giải trí Hoa ngữ, trợ lý của các ngôi sao là một người rất đa năng. Tuy nhiên, mức thù lao họ nhận được thì vô cùng bèo bọt.

Trong những năm gần đây, thu nhập của Sao Hoa Ngữ dần trở nên minh bạch hơn. Từ đó, netizen cũng có cơ hội để bàn luận về việc những người nổi tiếng có nhận được mức thù lao xứng đáng với đóng góp của họ.

Không chỉ vậy, làng giải trí vàng thau lẫn lộn nên ngoại trừ những ngôi sao đình đám, thu nhập chung của những người trong ngành này không cao như mọi người nghĩ.

Cách đây vài ngày, một netizen tự nhận là người trong ngành đã đăng thông tin lên MXH, tiết lộ mức thù lao mà những trợ lý của sao Hoa ngữ thường nhận được. Người này cho biết những trợ lý mới vào nghề mức lương thường là 3.000 NDT (khoảng 10 triệu 600 nghìn đồng).

Trợ lý Angela Baby luôn xuất hiện với vẻ ngoài bóng bảy.
Trợ lý Angela Baby luôn xuất hiện với vẻ ngoài bóng bảy.

Trong những năm gần đây, thu nhập của người nổi tiếng thường xuyên được tiết lộ. Các con số cao ngất thưởng, thường là hàng chục triệu, thậm chí hơn 100 triệu NDT mỗi tháng. Có một số ngôi sao có thể kiếm được 2,08 triệu NDT mỗi ngày.

Lúc này, netizen bắt đầu thắc mắc về mức lương mà trợ lý cho các sao Hoa ngữ nhận được. Theo thông tin mà người trên tiết lộ, những trợ lý xung quanh người nổi tiếng chịu trách nhiệm về nhu cầu thiết yếu hàng ngày, chuyện ăn ở và phương tiện của người nổi tiếng nhưng mức lương của họ lại khá ít ỏi.

Một số trợ lý ban đầu vào làm nhận được mức lương khoảng 3.000 NDT/tháng và không có sự đảm bảo nào khác. Nhiều người nổi tiếng ký hợp đồng với trợ lý theo dự án nên trợ lý rất dễ phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp.

Trợ lý Vương Nhất Bác cũng thường xuyên được diện những bộ đồ hàng hiệu đẹp đẽ.
Trợ lý Vương Nhất Bác cũng thường xuyên được diện những bộ đồ hàng hiệu đẹp đẽ.

Một số trợ lý lâu năm trong nghề, kinh nghiệm hơn thì lương cũng chỉ khoảng 8.000 tệ (hơn 28 triệu đồng). Nhiều netizen nhận thấy các trợ lý xung quanh những người nổi tiếng hàng đầu như Vương Nhất Bác, Angela Baby đều ăn mặc rất chỉn chu. Trên thực tế, hầu hết quần áo này đều do các nhãn hàng hợp tác với sao tặng, sau đó các sao sẽ chuyển cho trợ lý. Cũng có trường hợp trợ lý có điều kiện kinh tế và tự mua đồ đẹp để diện.

Trợ lý Lưu Hạo Tồn đi giày cho nữ diễn viên.
Trợ lý Lưu Hạo Tồn đi giày cho nữ diễn viên.

Dù lương không cao nhưng vẫn có một số fan muốn được làm trợ lý để gần gũi thần tượng. Tuy nhiên, người trong nghề tiết lộ fan thường không được ngôi sao trọng dụng. Studio hoặc công ty chủ quản của các sao phải ngăn chặn bất cứ điều gì có thể gây tổn hại cho nghệ sĩ ngay từ đầu.

Nữ diễn viên Tôn Y từng chủ động đề cập đến vấn đề lương dành cho trợ lý. Trong những phim nhiều cảnh quay, cô cần tìm một người để chia sẻ công việc. Tùy theo khối lượng công việc và kinh nghiệm mà mức lương trợ lý sẽ dao động từ 3.500-8.000 NDT.

Huỳnh Hiểu Minh là một trong những sếp tốt của làng giải trí Hoa ngữ.
Huỳnh Hiểu Minh là một trong những sếp tốt của làng giải trí Hoa ngữ.

Nếu so sánh mức lương của ngôi sao với trợ lý thì đang có sự chênh lệch quá lớn. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những người nổi tiếng bù đắp cho trợ lý vô cùng hậu hĩnh. Theo truyền thông Trung Quốc, tiền thưởng cuối năm tại studio Huỳnh Hiểu Mình thường là 6 con số, Lý Băng Băng cũng rất hào phóng với nhân viên của mình. Diệp Nhất Tây, Tian Liang từng tặng một chiếc ô tô khi trợ lý của họ kết hôn...

Có lẽ vì những người sếp tốt trên mà rất nhiều người sẵn sàng làm việc cho người nổi tiếng. Cũng có người muốn nhân cơ hội làm trợ lý để làm quen với nhiều người hơn, khởi động cho sự nghiệp của họ trong showbiz.

Cổ Cự Cơ là một trong những sao nam kết hôn với trợ lý.
Cổ Cự Cơ là một trong những sao nam kết hôn với trợ lý.

Ngoài ra, có một số trợ lý nảy sinh tình cảm trong quá trình làm việc với người nổi tiếng, cuối cùng trở thành một nửa của sếp họ. Đại Trương Vỹ, Trương Chấn và Cổ Cự Cơ đều là những người đã yêu và kết hôn với trợ lý của mình.

Trên thực tế, không phải ngôi sao nào cũng có thu nhập hơn 100 triệu NDT. Có rất nhiều người không hiểu sự thật này, họ chỉ nhìn thấy ngôi sao dưới ánh đèn sân khấu rồi dễ dàng đưa ra kết luận. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều người lao vào showbiz khiến chất lượng nhân viên toàn ngành không đồng đều, tình trạng hỗn loạn trong ngành ngày càng nghiêm trọng.

>> Xem thêm: 8 sao Hoa ngữ cưỡi ngựa giả khiến fan cười sảng: Cúc Tịnh Y, Triệu Lệ Dĩnh so kè độ "quê mùa"

(Bài và ảnh: QQ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news