Tin mới

World Cup nữ 2023: Đại diện châu Á quyết tạo 'địa chấn' trước ĐKVĐ châu Âu

Thứ ba, 01/08/2023, 17:00 (GMT+7)

Tuyển nữ Trung Quốc quyết tâm đánh bại tuyển nữ Anh ở lượt trận cuối bảng D - World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Trung Quốc đang xếp thứ 3 bảng D với 3 điểm sau 2 lượt đấu. Họ sẽ có trận đấu quan trọng gặp tuyển Anh vào 18h00 hôm nay (1/8). Kết quả màn so tài này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của đại diện châu Á.

Trong khi Đan Mạch chỉ phải gặp Haiti thì nhiệm vụ của Trung Quốc có phần khó khăn hơn khi họ phải đương đầu với tuyển nữ Anh - ĐKVĐ châu Âu và bị đặt vào tình thế buộc phải thắng mới có vé đi tiếp.

Tuyển nữ Trung Quốc quyết tâm đánh bại tuyển nữ Anh để giành vé đi tiếp tại World Cup nữ 2023
Tuyển nữ Trung Quốc quyết tâm đánh bại tuyển nữ Anh để giành vé đi tiếp tại World Cup nữ 2023

Trước thềm trận gặp tuyển Anh, tờ Sohu (Trung Quốc) có bài viết bày tỏ sự lo lắng khi khoảng cách về trình độ giữa hai nền bóng đá vẫn là rất lớn. Tuy nhiên, tờ báo này vẫn dành những lời có cánh cho đội nhà, "Thắng 1-0 trước Haiti, tuyển nữ Trung Quốc sẽ không dừng lại. Họ sẽ đánh trận cuối cùng gặp tuyển nữ Anh để giành quyền đi tiếp tại World Cup nữ 2023”.

Bản thân HLV tuyển nữ Trung Quốc - Shui Qingxia nhấn mạnh: "Các bạn đều đã thấy được đẳng cấp của các đội châu Âu. Bất kể điều gì xảy ra trong trận đấu, điều quan trọng là chiến đấu cho từng đường bóng và cố gắng hết sức”.

Trụ cột Keira Walsh (Anh) vắng mặt ở trận gặp tuyển Trung Quốc do chấn thương
Trụ cột Keira Walsh (Anh) vắng mặt ở trận gặp tuyển Trung Quốc do chấn thương

Trong số các đại diện châu Á tham dự giải, chỉ có tuyển Nhật Bản đang gây ấn tượng mạnh với thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam, Philippines đều bị loại sớm, trong khi tuyển nữ Hàn Quốc khả năng cao cũng sớm dừng phải dừng cuộc chơi sau 2 thất bại liên tiếp. Bên cạnh đó,  dù đang là ĐKVĐ châu Á nhưng cơ hội đi tiếp của tuyển Trung Quốc ở World Cup nữ 2023 cũng là rất mong manh.

Trước thềm trận đấu, đại diện châu Âu gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng khi tiền vệ trụ cột Keira Walsh vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, tuyển Anh vẫn hoàn toàn đủ sức đánh bại Trung Quốc nhưng tham vọng vô địch của họ bị giáng một đòn nặng nề. HLV Sarina Wiegman không có phương án B hữu hiệu cho vị trí tiền vệ trung tâm của Walsh. 

BXH bảng D - World Cup nữ 2023
BXH bảng D - World Cup nữ 2023

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023