Tin mới

3 'đại kỵ' khi ăn khổ qua không phải ai cũng biết

Thứ ba, 23/05/2023, 17:51 (GMT+7)

Mướp đắng (khổ qua) có nhiều tác dụng với sức khỏe. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào kết hợp với mướp đắng cũng "lành".

Theo Đông y khổ qua có vị đắng, tính hàn có tác dụng thanh giải thử nhiệt, minh mục giải độc. Dùng tròn các trường hợp sốt nóng, mất nước, hội chứng lỵ, mụn nhọt, tiểu đường...

Khổ qua là một thực phẩm giải nhiệt mùa hè.
Khổ qua là một thực phẩm giải nhiệt mùa hè.

Còn với y học hiện đại mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư đang chữa bằng tia xạ. Với nhiều Công dụng là vậy nhưng mướp đắng lại đại kỵ với 3 thực phẩm sau các bạn nên lưu ý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Mướp đắng không kết hợp với tôm

Khổ qua có hàm lượng vitamin C cao, tuy nhiên khổ qua luôn có một vị đắng đặc trưng còn tôm thì lại có vị ngọt thanh. 

3 'đại kỵ' khi ăn khổ qua không phải ai cũng biết - Ảnh 1
 

Khổ qua chứa khá nhiều vitamin C nếu ăn cùng các loại thực phẩm có vỏ cứng như tôm, loại động vật có chứa nhiều hợp chất Asen hóa trị 5 thì Asen hóa trị 5 sẽ nhanh chóng biến thành Asen hóa trị 3 (thạch tín) khi gặp vitamin C. Thạch tín là 1 chất độc, cực nguy hiểm cho sức khỏe người dùng nếu tiêu thụ.

Không ăn khổ qua với măng cụt

Ăn 2 loại quả này cùng lúc sẽ làm cơ thể bạn khó chịu, hệ tiêu hóa hoạt động kém. Vì thế, nên ăn 2 loại quả này cách thời gian tầm vài tiếng, để cơ thể tiêu hóa xong loại này thì ăn loại khác vào sẽ tốt cho bạn hơn.

3 'đại kỵ' khi ăn khổ qua không phải ai cũng biết - Ảnh 2
 

Khổ qua không ăn với sườn heo chiên

Khổ qua và sườn heo chiên khi tiêu thụ vào cơ thể dễ tạo ra chất Canxi Oxalate, chất này ngăn cản sự hấp thu canxi của cơ thể bạn. Do đó, đừng ăn chung với sườn heo chiên cùng lúc dù cho chúng được chế biến thành 2 món ăn riêng biệt hay nấu chung.

3 'đại kỵ' khi ăn khổ qua không phải ai cũng biết - Ảnh 3
 

Một lưu ý nhỏ một số người bị huyết áp thấp, hạ đường huyết, thiếu canxi, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên ăn mướp đắng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news