Tin mới

7 đặc sản Đà Nẵng 'nhìn là mê, thử là nghiền' nhất định không thể bỏ qua

Thứ sáu, 08/04/2022, 16:28 (GMT+7)

Nếu có dịp đặt chân đến Đà Nẵng thì nhất định không thể bỏ qua những đặc sản vô cùng hấp dẫn.

Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Không chỉ những thắng cảnh, con người thân thiện mà nơi đây còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Do đó, du lịch Đà Nẵng thì nhất định không thể bỏ qua những đặc sản vô cùng phong phú và nổi tiếng này.

Mì Quảng

Món mì Quảng là món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đà Nẵng. Sự hoàn quyện hoàn hảo giữa sợi mỳ dai, dày từ bột gạo kết hợp với các nguyên liệu như thịt heo, thịt gà, tôm, chả lụa kèm nước lèo ngọt từ xương sẽ không bao giờ khiến du khách thất vọng khi thưởng thức.

7 đặc sản Đà Nẵng 'nhìn là mê, thử là nghiền' nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 1

Bún mắm nêm

Một trong những món ăn đặc sản Đà Nẵng chính là bún mắm nêm được cả người dân địa phương và khách du lịch đều yêu thích. Thưởng thức một tô bún gồm ún, thịt heo, rau sống trộn cho thêm chút mắm đậm đà khiến ai ăn một lần sẽ nhớ mãi.

7 đặc sản Đà Nẵng 'nhìn là mê, thử là nghiền' nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 2

Bánh tráng cuốn thịt heo

Dù thịt heo vùng nào cũng có nhưng khi muốn hỏi ăn gì ở Đà Nẵng thì chắc chắn món bánh tráng cuốn thịt heo này tuyệt đối không được bỏ qua. Tại đây "ghi điểm" với những miếng thịt heo mềm, mỏng, béo ngậy chạy dọc theo từng thớ thịt vô cùng hấp dẫn.

7 đặc sản Đà Nẵng 'nhìn là mê, thử là nghiền' nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 3

Gỏi cá Nam Ô

Đây là món ăn đặc trưng của ngư dân làng Nam Ô tại Đà Nẵng. Món ăn được làm từ cá trích tươi được ướp đậm đà kèm theo đậu phộng bùi béo cùng rau sống cuốn trong bánh tránh sẽ bị nghiền lập tức.

7 đặc sản Đà Nẵng 'nhìn là mê, thử là nghiền' nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 4

Mít trộn

Một trong những món ăn nức tiếng của Đà Nẵng chính là mít trộn. Món ăn này dùng mít non mang đi luộc sau đó tách bỏ hạt, xé miếng vừa ăn rồi đem trộn cùng da heo, thịt ba chỉ luộc, rau răm, đậu phộng, hành phi…sẽ tạo nên một cuốn hút vô cùng độc đáo.

7 đặc sản Đà Nẵng 'nhìn là mê, thử là nghiền' nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 5

Chè sầu riêng

Nếu là tín đồ nghiện sầu riêng thì chắc chắn không nên bỏ qua đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng này. Ngoài chè sầu riêng thì còn nhiều món cũng vô cùng ngon như tàu hũ sầu riêng...

7 đặc sản Đà Nẵng 'nhìn là mê, thử là nghiền' nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 6

Mắm nêm

Trong ẩm thực Đà Nẵng thì chắc chắn không ai không biết đến món mắm nêm trứ danh. Mắm nêm thường được xuất hiện trong các món ăn tại đây như món gỏi, cuốn, bún,…

7 đặc sản Đà Nẵng 'nhìn là mê, thử là nghiền' nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 7
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng