Tin mới

Bị chê không hợp vai, các nam chính phim giờ vàng VTV phản ứng thế nào

Thứ năm, 21/09/2023, 15:38 (GMT+7)

Bị khán giả chê về diễn xuất, các nam diễn viên chính phim giờ vàng VTV đều có cách ứng xử khác nhau.

VTV hiện có hai bộ phim lên sóng giờ vàng là "Biệt dược đen" và "Cuộc chiến không giới tuyến". Điều đáng chú ý là cả hai diễn viên chính của phim đều gây tranh cãi vì không hợp vai: Huỳnh Anh trong "Biệt dược đen" và Việt Anh trong "Cuộc chiến không giới tuyến".

Trong phim, vai Tuấn của Huỳnh Anh là một chiến sĩ công an trẻ tuổi, dũng cảm nhưng có quá khứ đau buồn khi chứng kiến mẹ bị sát hại. Cú sốc khiến anh hoàn toàn mất trí nhớ về thời thơ ấu. Sau 20 năm, khi phá án liên quan đến nhóm công tử nhà giàu, Tuấn quyết định điều tra lại về cái chết của mẹ.

Trên fanpage VTV, nhiều khán giả nhận xét, Huỳnh Anh không hợp với vai công an. Thậm chí, một số khán giả còn cho rằng Huỳnh Anh hợp với vai công tử ăn chơi hơn là vai công an. Ngoài việc không hợp vai, Huỳnh Anh cũng bị chê đài từ, biểu cảm diễn xuất "mười khuôn như một". 

Huỳnh Anh bị chê không hợp vai công an. Ảnh Internet.
Huỳnh Anh bị chê không hợp vai công an. Ảnh Internet.

"Thoại Huỳnh Anh cứ đều đều, nghe chán quá", "Xét về đài từ lẫn diễn xuất, Huỳnh Anh đều chán", "Huỳnh Anh thật sự không hợp vai chính tẹo nào", "Diễn đơ ghê", "Huỳnh Anh đẹp trai hợp vai công tử hơn là vai công an", "Diễn vai chính này khá khó, tôi thấy vai này quá tầm với Huỳnh Anh", "Vai chính quá sức đối với Huỳnh Anh", ... là những bình luận của khán giả. 

Trước những bình luận góp ý của khán giả, Huỳnh Anh cho biết, nhân vật Tuấn là một vai khó để thể hiện. Theo yêu cầu của kịch bản, Tuấn không được biểu lộ xúc cảm quá nhiều, hay biểu lộ tình cảm ra bên ngoài vì Tuấn luôn phải ý thức mình trong vai trò cảnh sát hình sự nhưng bên trong luôn mang theo một quá khứ hết sức đau buồn. Khi đang làm nhiệm vụ, việc phân định rõ ràng giữa việc riêng và việc công đã khiến cho Tuấn không khỏi bị giằng xé. 

"Dù gặp nhiều khó khăn khi quay phim nhưng tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ, xem kỹ những lời góp ý dù khen hay chê từ khán giả, cũng là bài học quý cho mình để rút kinh nghiệm. Cho nên, tôi không buồn hay phật lòng nếu có người không thích diễn xuất của mình", anh chia sẻ trên báo Dân Việt.

Nam diễn viên tiếp thu ý kiến của khán giả. Ảnh Internet.
Nam diễn viên tiếp thu ý kiến của khán giả. Ảnh Internet.

Nói về lý do nhận vai Tuấn thay vì những dạng vai hợp với bản thân như công tử nhà giàu, nam diễn viên 9X cho biết, anh hiện đã là người đàn ông có gia đình nên bản thân muốn đóng những dạng vai khác so với hình tượng trước đây, có sự trưởng thành và nghiêm túc hơn. "Là một diễn viên, tôi luôn cố gắng để khán giả không chỉ để ý ngoại hình, mà còn là diễn xuất, là năng lực thực sự bên trong mình", Huỳnh Anh nói thêm.

Sự cầu thị, biết lắng nghe ý kiến của khán giả khiến Huỳnh Anh ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

Về phía Việt Anh, nhiều khán giả cho rằng, nam diễn viên không phù hợp với vai diễn chính diện từ đài từ cho tới tạo hình hay diễn xuất. Thậm chí, vai diễn mới của Việt Anh còn khiến nhiều người liên tưởng tới những vai phản diện hay có cá tính trước đây của anh. 

Cùng cảnh ngộ với Huỳnh Anh, Việt Anh cũng được nhận xét là không hợp vai. Ảnh chụp màn hình.
Cùng cảnh ngộ với Huỳnh Anh, Việt Anh cũng được nhận xét là không hợp vai. Ảnh chụp màn hình.

"Diễn viên đóng vai lính biên phòng mà cách xử lí thì như một tay xã hội nhỉ", "Nhìn Việt Anh chỉ nhớ đến Phan Hải, anh không hợp vai tý nào", "Việt Anh hợp vai trùm ma túy hơn", "Việt Anh đóng vai này 100% không hợp", "Việt Anh đóng lãnh đạo không hợp, vì thường những ông làm lãnh đạo giọng nói mạnh mẽ, phát ra giọng là cấp dưới thấy nể rồ",

"Thật lòng ánh mắt toan tính của Việt Anh hợp với làm doanh nhân hơn làm đồn trưởng chính trực. Xem vào vai này vẫn chưa quen", "Đồn trưởng vẫn ko xóa được cái trợn mắt của Phan Hải", "Anh đóng vai đểu tù tội vẫn hợp hơn", "Chẳng hiểu sao đạo diễn cho Việt Anh vào vai này, anh này chỉ hợp vai thành thị hiện đại thôi, từ hồi chỉnh sửa hết mất nét điện ảnh luôn, làm chiến sĩ biên phòng mà mặt không có chút nắng gió gì, trông không thật",...  là những bình luận của khán giả.

Việt Anh cho biết vai diễn là áp lực và thử thách khó khăn với anh. "Vì các nhân vật đời thường khác chúng ta còn có thể sáng tạo, thêm bớt hoặc tô vẽ màu mè được còn với chiến sĩ quân đội, đặc biệt là cương vị chỉ huy thì rất khó. Việt Anh và đạo diễn Danh Dũng đã tranh luận nhiều và có lúc không tìm được tiếng nói chung cho việc xây dựng nhân vật này thế nào", nam diễn viên chia sẻ. 

Việc hai nam chính phim Việt bị chê không hợp vai khiến khán giả liên tưởng đến vai diễn Trưởng Công xã tên Nam do Phạm Anh Tuấn đóng trong "Phố trong làng". Trong phim, Anh Tuấn gây thất vọng vì diễn dở, lối diễn thiếu cảm xúc, đơn điệu và gượng gạo. 

Bị chê diễn dở, Anh Tuấn liền... cãi cùn với khán giả. Ảnh Internet.
Bị chê diễn dở, Anh Tuấn liền... cãi cùn với khán giả. Ảnh Internet.

Trước những góp ý của khán giả, Anh Tuấn không tiếp thu mà lại... cãi cùn. "Dù ai có nói gì thì cũng không thể thay đổi được vị trí top 1 rating nhiều tuần liền. Các bạn chỉ ngồi một chỗ viết ra những lời sát thương tưởng như vô hại nhưng nó đau lắm đó! Mồ hôi, nước mắt, sự chịu đựng những cơn đau tới từ vết rạn xương chân để mang lại cho khán giả những thước phim trên sóng cùng nỗ lực của cả 1 ekip trong mấy tháng ròng... sao các bạn ác thế", nam diễn viên viết.

Thậm chí, khi một khán giả thẳng thắn góp ý và cho rằng Anh Tuấn nên bình tĩnh, lắng nghe ý kiến và cải thiện kỹ năng diễn xuất của mình. Trước lời khuyên của cư dân mạng, Phạm Anh Tuấn khiến nhiều người bức xúc khi đáp: "Dở được như anh không?". 

Từ sự việc của Anh Tuấn và Huỳnh Anh, có thể thấy khán giả Việt luôn "chào đón" những diễn viên biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến với thái độ cầu thị trước những lời khen chê trái chiều về vai diễn của mình.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news